Những người thân cận của Trump khuyên ông ta nên chuẩn bị tiếp nhận thất bại

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những người thân cận Donald Trump khuyên ông ta nên chuẩn bị cho sự thật là ông đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống, The Washington Post trích dẫn các nguồn cho biết.

Trong hai ngày qua, các cố vấn cho nguyên thủ quốc gia đương nhiệm đã thảo luận với ông về viễn cảnh thất cử trong cuộc bầu cử và ông nên hành động như thế nào trong trường hợp có kết quả như vậy.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu vào đêm bầu cử ở Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia bầu cử Mỹ: Trump chỉ có một cơ hội để bảo vệ chiến thắng

The Washington viết rằng một số tùy tùng của Trump ủng hộ việc đưa ra tuyên bố công khai, cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tờ báo lưu ý rằng nếu thua cử, Trump sẽ không thừa nhận thất bại theo định dạng truyền thống và đưa ra "bài phát biểu cao quý và hào phóng".

"Nếu ông ấy thua, họ dự kiến Trump sẽ tiếp tục tuyên bố một cách vô căn cứ, như ông ấy đã làm trong vài ngày qua rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp", - The Washington Post viết.

Cuộc chiến nặng nề

Ngoài ra, theo tờ báo, sau ngày bầu cử tổng thống thừa nhận rằng ông đang đối mặt với một trận chiến khó khăn.

Điểm bỏ phiếu ở Los Angeles. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia so sánh bài phát biểu của Biden và Trump sau bầu cử

Đoàn tùy tùng của đương kim tổng thống chia thành hai phe. Trump và gia đình vẫn hy vọng chiến thắng và cho rằng Trump phải tiếp tục chiến đấu. Nhóm thứ hai, bao gồm các cộng sự của ông và các thành viên của Đảng Cộng hòa cho rằng "chức vụ tổng thống gần như tuột mất".

Tuy nhiên, những người tin rằng chiến thắng của Biden là kết cục không biết làm thế nào để truyền đạt tin tức này cho Trump.

Một trong những nguồn tin của tờ báo nhấn mạnh rằng Trump đã dành phần lớn ngày thứ Sáu ở trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, theo dõi tin tức về cuộc bầu cử và kêu gọi những người ủng hộ và các cố vấn "chiến đấu vì ông ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала