Ông Putin thảo luận về vắc xin Sputnik V với Tổng thống Argentina

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Argentina Alberto Fernandez, thảo luận về hợp tác kinh tế và cuộc chiến chống coronavirus, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.

Hợp tác giữa Nga và Argentina

"Theo sáng kiến ​​của phía Argentina, đã diễn ra cuộc điện đàm giữa Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Argentina Alberto Fernandez. Nội dung khẳng định phát triển hơn nữa hợp tác cùng có lợi giữa Nga và Argentina trên tất cả các lĩnh vực chính, bao gồm cả thương mại và kinh tế".

Sputnik V ở Argentina

“Hai bên đặc biệt chú ý đến các vấn đề chống lại sự lây lan coronavirus. Ngoài ra, đã thảo luận về triển vọng thực hiện các thỏa thuận hiện có về việc sử dụng vắc xin Sputnik V của Nga ở Argentina», điện Kremlin cho biết.

Vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Tiêm vắc xin Sputnik V COVID-19 miễn phí ở Argentina

Kirill Dmitriev, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), hoan nghênh các thỏa thuận giữa hai nước về việc cung cấp vắc xin Sputnik V, cũng như lời kêu gọi của Tổng thống Argentina không chính trị hóa chủ đề lây nhiễm coronavirus và mua thuốc để phòng ngừa.

"Thành công trong việc chống lại đại dịch trực tiếp phụ thuộc vào sự thống nhất hành động của tất cả các quốc gia - sự tương tác như vậy nên được thực hiện bên ngoài chính trị và chỉ dựa trên các nguyên tắc của chủ nghĩa nhân văn và quyền tiếp cận bình đẳng đối với vắc xin. Nga mở cửa hợp tác trong việc đảm bảo an ninh dịch tễ với tất cả các quốc gia", ông Dmitriev nói với các phóng viên.

“Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy những người Argentina muốn chủng ngừa thích vắc-xin của Nga hơn - vì dựa trên nền tảng đã được chứng minh của các vectơ adenoviral ở người, đã được chứng minh là hiệu quả và an toàn», Dmitriev nói.

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
25 triệu liều vắc xin Sputnik-V của Nga sẽ được chuyển đến Argentina

Sản xuất vắc xin cho Argentina

Ông lưu ý vắc-xin cho Argentina sẽ được sản xuất bên ngoài Nga.

Ông nói thêm: "RDIF đã ký thỏa thuận sản xuất loại thuốc này với 5 công ty từ Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện tại, họ đang chuẩn bị triển khai sản xuất quy mô toàn diện đối với loại thuốc này của Nga".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала