Xe tăng "Armata" của Nga sẽ được thay thế bằng xe tăng có pháo điện hóa nhiệt

© Sputnik / Ilya PitalevТанк Т-14 "Армата" во время репетиции парада Победы на полигоне в подмосковном Алабино
Танк Т-14 Армата во время репетиции парада Победы на полигоне в подмосковном Алабино - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tờ Zvezda dẫn dữ liệu từ các nguồn bí mật trong tổ hợp công nghiệp-quân sự đưa tin, thế hệ xe tăng mới của Nga sẽ thay thế T-14 Armata có thể nhận được pháo điện hóa nhiệt (ETHP).

Tính chất của pháo điện hóa nhiệt

Tờ tuần báo viết rằng ETHP sử dụng quá trình đốt nóng sơ bộ chất đẩy, sau đó cung cấp chất này dưới áp suất cao vào phần nòng pháo, ở đây chất này được chuyển đổi thành plasma nhờ năng lượng điện.

Xe tăng “Armata” - Sputnik Việt Nam
Tại sao nhu cầu mua xe tăng Nga vẫn cao?
Tờ báo viết: “Trong trường hợp này, có thể thu được đường cong áp suất trong lòng nòng “mượt” hơn so với các loại pháo thông thường, kết quả là tăng vận tốc đầu đạn của đạn lên gần 4500 mét/giây”.

Tuần báo lưu ý rằng loại pháo như vậy có thể được trang bị cho một phương tiện chiến đấu không người lái được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo mà không có sự tham gia của con người.

Xe tăng "Armata"

Hồi tháng 8, người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov cho biết xe tăng T-14 "Armata" có thể được đưa vào lực lượng vũ trang vào cuối năm 2020 - đầu năm 2021.

Trong giai đoạn những năm 2009-2015, Nga đã nghiên cứu cải thiện nền tảng bánh xích của xe tăng Armata. Hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Nga và Uralvagonzavod quy định rằng từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2021 nhà máy sẽ cung cấp 132 xe tăng được tạo ra trên cơ sở nền tảng Armata (xe tăng T-14, xe tăng BMP T-15 và xe bọc thép T-16).

© SputnikXe tăng T-14 «Armata»
Xe tăng Armata của Nga sẽ được thay thế bằng xe tăng có pháo điện hóa nhiệt - Sputnik Việt Nam
Xe tăng T-14 «Armata»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала