Azerbaijan tuyên bố việc các lực lượng vũ trang Armenia ở Karabakh rút lui

© Sputnik / Konstantin ChalabovAzerbaijan
Azerbaijan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo việc rút lui của Lực lượng vũ trang Armenia tại một số khu vực chiến sự ở Karabakh.
"Trong ngày 7 tháng 11 và đêm 8 tháng 11, các đơn vị của lực lượng vũ trang Armenia đã khai hỏa từ nhiều loại vũ khí nhỏ, đại bác và súng cối vào các vị trí quân đội Azerbaijan và các khu định cư từ các hướng khác nhau của mặt trận", dịch vụ báo chí của bộ cho biết.
Nagorno-Karabakh. - Sputnik Việt Nam
Karabakh kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Azerbaijan

Các hoạt động chiến đấu với cường độ khác nhau tiếp tục chủ yếu ở các khu vực Agderin, Aghdam, Khojavend và Gubadli, theo bản tin.

"Ban ngày, địch quân bị giáng những đòn nặng nề tại các khu vực chính của mặt trận. Địch bị tổn thất về nhân lực và trang bị ở một số khu vực, buộc phải rút lui .... Do kết quả bắn phá của các đơn vị lực lượng vũ trang Armenia vào các làng Terter, Barda, Agdam, Agjabadi và Gubadli, trong ngày qua đã có dân thường chết và bị thương, cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại", thông báo nói.

Các biện pháp ứng phó

Bản tin nói thêm, quân đội Azerbaijan chỉ trả đũa các mục tiêu quân sự hợp pháp của kẻ thù. Một số lượng lớn nhân lực, 4 xe tăng T-72, 2 khẩu pháo D-20 và một số xe tải quân sự chở đạn dược đã bị phá hủy và vô hiệu hóa trong ngày.

"Hiện tại, giao tranh vẫn tiếp tục. Tình hình hoạt động nằm trong tầm kiểm soát của quân đội chúng tôi", bộ này cho biết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала