"Chúng ta sẽ đối đầu với Nga." Tổng thư ký NATO chúc mừng chiến thắng của Biden

© REUTERS / Francois LenoirJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã chúc mừng chiến thắng của Joe Biden trong bầu cử tổng thống Mỹ và nói rằng NATO và Mỹ sẽ làm việc cùng nhau để chống nhiều nguy cơ đe dọa, kể cả từ Nga.
“Tôi hoan nghênh việc ông Joe Biden được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ. Tôi biết ông ấy là người ủng hộ mạnh mẽ cho các mối quan hệ NATO và xuyên Đại Tây Dương” -  ông Stoltenberg viết.

Tổng thư ký NATO nhấn mạnh rằng cả Mỹ và châu Âu đều quan tâm đến một khối NATO mạnh mẽ.

A man holds U.S. flag as people celebrate media announcing that Democratic U.S. presidential nominee Joe Biden has won the 2020 U.S. presidential election on Union Square in the Manhattan borough of New York City, U.S. - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. LIVE

Ông Stoltenberg cho biết:

“Chúng ta cần sức mạnh tập thể này để đối phó với nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt, bao gồm một nước Nga quyết đoán hơn, chủ nghĩa khủng bố quốc tế, nguy cơ đe dọa mạng và tên lửa, cũng như sự thay đổi cán cân toàn cầu do sự trỗi dậy của Trung Quốc”.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố thắng cử làm Tổng thống Hoa Kỳ hôm thứ Bảy và cam kết sẽ trở thành một vị Tổng thống cho tất cả mọi người. Trước đó, các phương tiện truyền thông lớn nhất của Mỹ đã loan tin về chiến thắng của Biden trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống.

Đến lượt mình, Donald Trump nói rằng cuộc bầu cử vẫn còn lâu mới kết thúc, ông dự định bảo vệ chiến thắng của mình trước tòa.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Chúng ta sẽ đối đầu với Nga. Tổng thư ký NATO chúc mừng chiến thắng của Biden - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала