Chuyên gia đánh giá thái độ của Kim Jong-un đối với Biden trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ

© Sputnik / Vitaly AnkovChủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và toàn thể người dân Triều Tiên sẽ có thái độ không rõ ràng đối với Joe Biden trên cương vị tổng thống Mỹ.

Đây là ý kiến củ Valery Mishin, trưởng ban nghiên cứu an ninh quốc tế và khu vực tại Trung tâm Nghiên cứu Khu vực và Toàn cầu tại Viện Lịch sử, Khảo cổ học và Dân tộc học của các Dân tộc Viễn Đông, Phân viện Viễn đông, VHLKH Nga.

Bắc Triều Tiên   - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên từ chối đàm phán với Hoa Kỳ

Hôm thứ Bảy, Biden tuyên bố rằng ông đã được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ và cam kết sẽ là Tổng thống của tất cả mọi người. Trước đó, các phương tiện truyền thông lớn nhất của Mỹ đã loan tin về chiến thắng của Biden trong cuộc đua tổng thống. Đến lượt Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, nói rằng cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc, ông có ý định bảo vệ chiến thắng của mình trước tòa.

Quan hệ giữa Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên sẽ phát triển như thế nào?

"Tôi không thấy có gì tốt (đối với quan hệ với CHDCND Triều Tiên) trong việc này, bởi vì, ngay cả trước khi làm tổng thống, Biden đã gọi Kim Jong-un là một tên cướp, và ở Triều Tiên những tuyên bố như vậy về nhà lãnh đạo của họ không được tha thứ. Điều hiển nhiên rõ ràng là thái độ của Kim Jong-un và người dân Triều Tiên đối với Biden sẽ phức tạp", - chuyên gia nhận định.

Ông lưu ý rằng còn quá sớm để nói liệu mối quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ có xấu đi sau chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống hay không, vì chính sách đối ngoại của ông vẫn chưa được biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала