Tổng thống Hàn Quốc trên Twitter bày tỏ hy vọng hợp tác với Biden

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Hàn Quốc đặt nhiều hy vọng vào việc phát triển quan hệ với Hoa Kỳ, cùng với ông Biden, người đã thắng cử tổng thống và Kamala Harris, người được bầu làm phó tổng thống. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae In đã tweet vào Chủ nhật.
"Liên minh của chúng tôi rất mạnh và sự thống nhất giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ vẫn rất bền chặt. Tôi hy vọng sẽ làm việc cùng với Joe Biden và Kamala Harris để đạt được lợi ích chung", - thông điệp viết.
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá thái độ của Kim Jong-un đối với Biden trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ

Moon Jae In viết thông điệp chúc mừng này 8 giờ sau khi Biden tuyên bố chiến thắng. Những lời chúc mừng trên Twitter, thay vì thông qua các kênh chính sách đối ngoại chính thức, dường như liên quan đến việc Donald Trump không đồng ý với kết quả bầu cử.

Các cuộc tiếp xúc chính thức với người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu sau khi thông qua kết quả cuối cùng. Biden trước đó đã lưu ý đến mối quan hệ đặc biệt với Hàn Quốc, gọi Seoul là "bạn bè" và liên minh song phương là "liên minh máu".

Quan điểm của Biden

Joe Biden được coi là một chính trị gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực ngoại giao, an ninh và chiến lược quốc tế. Về vấn đề Triều Tiên, Biden tuân thủ quan điểm chính là CHDCND Triều Tiên nên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Ông cũng chỉ ra sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề nhân quyền ở Bắc Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала