Tổng thư ký NATO nói về tầm quan trọng của liên minh đối với thế giới tương lai

© AP Photo / Petros GiannakourisTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đeo khẩu trang y tế
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đeo khẩu trang y tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels (Sputnik) - Tại lễ khai mạc diễn đàn thanh niên "NATO-2030", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã chia sẻ về tầm quan trọng của liên minh đối với tương lai thế giới, cũng như cách đối phó với các vấn đề toàn cầu.

Vai trò của NATO trên vũ đài toàn cầu

"Các sứ mệnh quan trọng nhất của NATO vẫn phù hợp cho đến ngày nay: duy trì hòa bình, ngăn chặn hành động xâm lược trên mặt đất, trên không, trên biển, trong không gian, cũng như trong không gian mạng, để bảo vệ chống lại đại dịch, cũng như chống lại việc lan truyền thông tin giả, tấn công mạng và biến đổi khí hậu", - ông nói.

Theo ông Stoltenberg, NATO đang phát triển cùng với sự phát triển của thế giới. "Trong thế giới bất ổn này, chúng ta cần một chiến lược để xoa dịu nỗi sợ hãi, chúng ta cần một nền tảng để giải quyết những khác biệt của chúng ta. Trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta cần sức mạnh để đáp ứng những thách thức này. Chính vì những lý do này mà chúng ta vẫn cần đến NATO", Tổng Thư ký liên minh nhấn mạnh.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Liên minh NATO đang chết dần

Tác động của đại dịch đối với trật tự thế giới

Ông nói thêm rằng đại dịch Covid-19 cho thấy "thế giới của chúng ta khó đoán hơn trước". "

Khi tôi được đề cử trở thành Tổng thư ký NATO vào năm 2014, thế giới đã hoàn toàn khác. Ít ai có thể đoán được sự xuất hiện của Nhà nước Hồi giáo (IS) và việc Nga sáp nhập Crưm. Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh, kể cả trong quân sự và trên trường quốc tế. Chúng ta không biết cuộc khủng hoảng tiếp theo sẽ xảy ra như thế nào, nhưng chúng ta chắc chắn một điều rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn nếu đồng hành cùng nhau", - ông Stoltenberg nhấn mạnh. Ông cũng chỉ ra sự cần thiết phải đầu tư lực lượng và nguồn lực cho phòng thủ tập thể.

“Chúng ta phải đầu tư nhiều hơn vào khả năng phòng thủ tập thể của mình để đảm bảo quyền được sống trong hòa bình và tự do của tất cả mọi người”, người đứng đầu Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhấn mạnh. Ông lưu ý rằng NATO là một nền tảng cho các thành viên liên minh và để giải quyết những khác biệt nội bộ. "NATO là tổ chức duy nhất hợp nhất châu Âu và Mỹ, đây là nơi giải quyết các vấn đề an ninh chung của chúng ta”, ông Stoltenberg kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала