Các bác sĩ đánh giá tác động của coronavirus đối với những người bị ung thư

© Sputnik / Press service of the Moscow Mayor and Moscow Government / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thành viên Hội đồng quản trị Hiệp hội ung thư lâm sàng Nga (RUSSCO) Nikolai Zhukov đã nhận định về tình huống bệnh nhân ung thư bị nhiễm coronavirus.
“Bất kỳ một căn bệnh nào bị bội nhiễm coronavirus đều có thể trở nên trầm trọng hơn... Nếu một người có bất kỳ biểu hiện nghiêm trọng nào của bệnh ung thư, thì không có nghĩa rằng tất cả bệnh nhân ung thư đều có nguy cơ cao. Nhưng nếu một người có khối u lớn cần thực hiện phương pháp điều trị tích cực với nhiều biến chứng, mà lại mắc thêm bệnh COVID-19, thì bệnh nhân đó sẽ có nhiều nguy cơ bệnh chuyển nặng”, - ông Zhukov nói.

Ngoài ra, bác sĩ cũng lưu ý rằng khả năng coronavirus có thể là tác nhân gây bệnh ung thư rất thấp.

Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển - Sputnik Việt Nam
Một người qua đời vì biến chứng coronavirus sau hai lần chiến thắng bệnh ung thư

“Dựa trên những gì đã biết về coronavirus, khả năng này khó xảy ra. Không có cơ chế nào được biết đến có thể kích hoạt quá trình ung thư liên quan đến virus này. Tôi nghĩ lời giải đáp cho câu hỏi liệu có khả năng này trên quan điểm thực tế hay không chỉ sau 10-15 năm nữa mới rõ ràng. Thông thường, đây là khoảng thời gian kể từ thời điểm tiếp xúc với chất gây ung thư cho đến khi bệnh phát triển thành khối u", - chuyên gia cho biết thêm.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала