Nga nêu tên biện pháp có thể tiêu diệt Mỹ

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk.
Phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay cả chỉ bằng những khả năng hiện có, Nga cũng có thể tiêu diệt Hoa Kỳ. Đây là ý kiến của tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov, Phó chủ tịch phụ trách chính sách thông tin của Viện Khoa học tên lửa và pháo binh Nga (RARAN) viết trên tờ “Tin tức công nghiệp quân sự”.
“Đó có thể là tạo ra một nhóm lực lượng có khả năng tiêu diệt Hoa Kỳ thông qua kích hoạt các quá trình địa vật lý mang tính phá hủy trên lãnh thổ của họ bằng cách đưa những loại đạn dược có cỡ đạn tương đương vài chục megaton chất nổ TNT đến những khu vực trọng yếu trên lục địa Mỹ”, - tác giả khẳng định.

Những phương tiện tiềm năng có thể mang phóng loại đầu đạn như vậy có thể là ngư lôi chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng Sarmat.

NI nêu phương pháp mới giúp Nga tiêu diệt pháo binh hạng nặng của Mỹ - Sputnik Việt Nam
NI nêu phương pháp mới giúp Nga tiêu diệt pháo binh hạng nặng của Mỹ

“Những loại đạn siêu mạnh như vậy không cần nhiều, chỉ cần khoảng vài chục”, - ông Sivkov viết.

Theo ý kiến của ông, việc thử nghiệm và triển khai những loại vũ khí như vậy có thể trở thành động thái đáp trả bất đối xứng của Nga trước việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước về vũ khí tấn công chiến lược (START-3).

Vào tháng 7, Sivkov nói rằng Hoa Kỳ hiện nắm giữ những lực lượng có khả năng giáng một đòn làm cho Nga tê liệt. Theo chuyên gia này, để làm được điều đó người Mỹ "khả năng chủ yếu dựa vào tên lửa hành trình phóng từ biển (SLCM) và từ trên không (ALCM), các loại máy bay chiến lược, chiến thuật và máy bay cất hạ cánh trên tàu sân bay".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала