Ông Putin cho biết về nỗ lực của Nga trong việc giải quyết xung đột ở Syria

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin tổ chức cuộc họp qua điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tổ chức cuộc họp qua điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga tiếp tục nỗ lực bình thường hóa tình hình ở Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp qua cầu truyền hình với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Ông Putin nói: “Nga tiếp tục có những nỗ lực tích cực nhằm thúc đẩy giải quyết xung đột một cách lâu dài ở Cộng hòa Syria, khôi phục chủ quyền, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước này”.
© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin tổ chức cuộc họp qua điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Ông Putin cho biết về nỗ lực của Nga trong việc giải quyết xung đột ở Syria - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tổ chức cuộc họp qua điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Tầm quan trọng của việc tái thiết Syria sau xung đột

"Nhiệm vụ tái thiết Syria sau xung đột có tầm quan trọng cơ bản trong giai đoạn này, trước hết là đưa những người tị nạn Syria trở về nhà và việc đi lại trong nước. Như quý vị đã biết, đây là một trong những điều kiện quan trọng của Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc", - ông Putin nói với ông Assad. trong cuộc họp qua cầu truyền hình.

Vấn đề người tị nạn

Bên ngoài Syria hiện đang có hơn 6,5 triệu người tị nạn, hầu hết trong số họ là những công dân ở độ tuổi lao động, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Huấn luyện viên người Nga nhìn qua ống nhòm trong buổi huấn luyện với binh sĩ Syria tại căn cứ quân sự Yafur, Syria - Sputnik Việt Nam
Một trong những chiến dịch quân sự thành công nhất: tròn 5 năm, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Syria

"Thật không may, ngày nay có hơn 6,5 triệu người tị nạn bên ngoài Syria. Phần lớn trong số họ là những công dân đủ sức khỏe để lao động, họ có thể và cần tham gia vào công cuộc tái thiết đất nước", - ông Putin nói trong cuộc họp cầu truyền hình với nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

"Ngoài ra, sự trở lại của những người tị nạn đáp ứng lợi ích nội bộ của các nước chủ nhà, chủ yếu là các nước láng giềng của Syria. Vì đối với các quốc gia này thì đây thực sự là gánh nặng lớn, họ phải chịu chi phí đáng kể cho việc cung cấp và ăn ở tạm thời cho người tị nạn Syria", - Tổng thống Nga nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng hiện nay có một cơ hội tốt để đảm bảo cho những người tị nạn có thể trở về Syria một cách ồ ạt, nhưng điều quan trọng là quá trình này diễn ra một cách tự nhiên, không ép buộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала