Thổ Nhĩ Kỳ dẹp trạm quan sát của mình ở Syria

© SputnikHama, Syira
Hama, Syira - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân chính phủ Syria đã hoàn toàn chiếm quyền kiểm soát tỉnh Hama sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút hết trạm quan sát của họ khỏi làng Murek.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, quốc kỳ Syria được kéo lên tại tỉnh này. Giờ đây người dân địa phương, những người lâu nay không dám trở về quê hương bản quán của họ, nay đã có thể tự do trồng trọt trên đất đai của mình, nơi không được canh tác trong nhiều năm nay.

Việc Thổ Nhĩ kỳ rút quân khỏi đây được coi là bước cuối cùng để trở về cuộc sống yên bình. Mọi người đang lũ lượt kéo nhau trở về nhà.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hiện diện tại Syria

“Trong một thời gian dài, tôi không muốn trở lại Murek vì ở đó có chốt lính Thổ Nhĩ Kỳ. Khi ở đây còn chốt gác ấy của quân Thổ, tôi cảm thấy không an toàn”, - anh Misa Mustafa, một người dân địa phương cho biết.

Một phụ nữ khác nói rằng cô sợ không bao giờ có thể trở về trong những bức tường quê nhà được nữa, cô bày tỏ lòng biết ơn đối với chính phủ Syria vì đã giải phóng vùng đất này. Tổng cộng có 350 gia đình đã trở về tỉnh này trong đợt hồi hương đầu tiên. Họ được đưa về từ trại tị nạn một cách có tổ chức bằng xe buýt.

Trong tương lai gần, chính quyền địa phương tại Hama cam kết sẽ xây dựng lại cơ sở hạ tầng trong thành phố và phục hồi hoạt động của các cơ quan dịch vụ xã hội. Theo thống đốc tỉnh này là ông Muhammad Tariq Kreashati, chính phủ sẽ giúp người dân xây dựng lại nhà cửa, đồng thời có kế hoạch mở cửa bệnh viện và trường học. Họ hứa sẽ hỗ trợ người dân khôi phục lại sản xuất nông nghiệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала