Tin truyền thông: Trump cố gắng giữ chân những người ủng hộ bằng cách khiếu kiện

© REUTERS / TOM BRENNERDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự định thông qua khiếu kiện không phải để cố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống chống lại Joe Biden, mà nhằm duy trì đội ngũ những người ủng hộ trung thành của ông, hãng thông tấn Accociated Press (AP) dẫn nguồn đưa tin.

Các quan chức cấp cao, đội ngũ nhân viên trong ban bầu cử của Trump và cộng sự của ông nói với hãng tin rằng các cuộc chiến pháp lý trong trường hợp tốt nhất sẽ giúp trì hoãn được điều tất yếu sẽ xảy ra. Một số người trong số họ tỏ ra nghi ngờ một cách nghiêm túc về việc ông Trump có thể làm suy giảm niềm tin vào kết quả bầu cử.

Nhìn chung, các vụ kiện chỉ nhằm mục đích giảm thiểu thiệt hại, chứ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bầu cử.

Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Những người thân cận của Trump khuyên ông ta nên chuẩn bị tiếp nhận thất bại

Trump và nhóm cộng sự trung thành chính của ông có ý định giữ chân những người ủng hộ ngay cả sau khi thất bại.

Theo tin của các phương tiện truyền thông, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, ông đã tuyên bố mình là người chiến thắng. Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa vẫn chưa thừa nhận thất bại, luật sư của ông đang đệ đơn khiếu kiện lên tòa án các bang để yêu cầu đình chỉ việc kiểm phiếu và điều tra những cáo buộc vi phạm luật bầu cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала