Trực thăng Nga rơi ở Armenia

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng Mi-24 và Ansat-U - chế tạo theo phong cách Aurus, thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Trực thăng Mi-24 và Ansat-U - chế tạo theo phong cách Aurus, thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Yerevan (Sputnik) - Trực thăng của Nga rơi ở phía nam Armenia, theo dữ liệu sơ bộ, có hai nạn nhân tử vong, cơ quan báo chí Bộ Tình trạng Khẩn cấp Armenia cho biết.

Trực thăng Nga bị bắn hạ

"Hôm nay lúc 22:39 theo giờ Hà Nội, một máy bay trực thăng của Nga đã rơi xuống hẻm núi ở khu vực làng Yeraskh - Paruyr Sevak và bị thiêu rụi. Một nhóm cứu hộ đang hoạt động đã rời đến địa điểm này", - báo chí của Bộ Tình trạng Khẩn cấp cho biết.

Làng Yeraskh nằm ở biên giới với Azerbaijan ở phía nam Armenia.

IL-20 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: thảm kịch IL-20 vì hành động của Israel là một "bài học rất nặng nề"

Theo báo cáo, theo số liệu sơ bộ, đã có hai người thiệt mạng.

Một người bị thương mức độ trung bình đã được đưa đến căn cứ sân bay, báo cáo cho biết.

Ngoài ra, chỉ huy căn cứ quân sự số 102 của Nga đang tiến hành điều tra xác định danh tính của những kẻ bắn trực thăng Nga. Thiếu tướng Igor Konashenkov, đặc phái viên chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trực thăng Mi-24 của Nga bị bắn rơi trên không phận Armenia bên ngoài khu vực tác chiến.

Xung đột trầm trọng ở Nagorno-Karabakh

Vụ việc xả ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Karabakh ngày càng trầm trọng, nơi ghi nhận loạt động thái thù địch dữ dội liên tiếp kể từ ngày 27 tháng 9. Baku và Yerevan cáo buộc lần nhau về những vụ pháo kích. Cả hai bên đã ký hiệp định đình chiến ba lần, nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn cho đến hôm nay.

Tất cả các bên tham gia đều thông báo huy động quân số cục bộ hoặc một phần. Trong các cuộc giao tranh đã có thường dân thiệt mạng.

Tình hình trở nên trầm trọng hơn khi Azerbaijan được phía Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên NATO tích cực hỗ trợ. Đổi lại, Armenia lại là thành viên của CSTO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала