Tướng Anh cảnh báo về mối đe dọa của một cuộc chiến tranh thế giới mới

© REUTERS / Jeff Overs/BBCTổng trưởng Quốc phòng Anh Nick Carter trên BBC
Tổng trưởng Quốc phòng Anh Nick Carter trên BBC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News, Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng Anh Nick Carter đã cảnh báo rằng sự hiện diện của nhiều cuộc xung đột khu vực và việc chúng có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát sẽ thực sự là mối đe dọa của một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Mối đe dọa của một cuộc chiến tranh thế giới mới

Vị tướng Anh lưu ý rằng, với nhiều cuộc xung đột khu vực trên thế giới hiện nay, thực sự có nguy cơ là chỉ cần một tính toán sai lầm của ai đó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

“Những người ra quyết định có thể không hiểu hậu quả của hành động của họ, dẫn đến căng thẳng gia tăng. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người tham gia vào các cuộc xung đột, nhiều vũ khí được sử dụng hơn, và trước khi bạn có thể ngăn chặn chúng, một cuộc chiến toàn diện sẽ bắt đầu”, - ông Carter nói.

Trong cuộc phỏng vấn tại Bảo tàng Quân đội Quốc gia ở London nhân Ngày tưởng nhớ những người lính Anh đã hy sinh trong các cuộc xung đột liên quan với sự tham gia của đất nước, vị tướng lưu ý rằng chính những tính toán sai lầm trong việc phân tích tình hình hiện tại trên thế giới trong thế kỷ trước, theo ý kiến ​​của ông, “đã dẫn đến hai cuộc chiến tranh thế giới ".

Một trật tự thế giới mới đang mở ra trước mắt chúng ta - Sputnik Việt Nam
Đại dịch coronavirus làm lộ rõ sự không hoàn hảo của trật tự thế giới hậu chiến

Đại dịch ảnh hưởng đến môi trường chính trị như thế nào?

Hơn nữa, điều gây nên mối quan ngại của ông Carter là cuộc khủng hoảng liên quan đến sự lây lan của coronavirus. Theo ông, trong quá khứ, khủng hoảng kinh tế đã dẫn đến khủng hoảng an ninh, vì vậy ông lo ngại đại dịch có thể gây ra những mối đe dọa mới. Trả lời câu hỏi của nhà báo Sky News về việc, liệu điều này có nghĩa là vị tướng này thực sự coi mối nguy của cuộc chiến tranh thế giới mới là có thật hay không, Carter cho biết nói rằng ông chỉ nói rằng "có nguy cơ và chúng ta cần phải nhận thức được nó." Về vấn đề này, Carter nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết về lịch sử, học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ trước và gìn giữ ký ức về các nạn nhân của chiến tranh. Vị tướng kêu gọi mọi người không được quên lãng về khái niệm chiến tranh là gì. Xét cho cùng, “nếu quên đi sự khủng khiếp của chiến tranh, sẽ có mối nguy lớn là mọi người cho rằng đánh nhau là việc làm hợp lý”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала