Vật liệu cho liệu pháp quang động học điều trị ung thư được phát triển ở Nga

© Depositphotos.com / RbhavanaTế bào ung thư trong cơ thể con người
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học phân tích mang tên. G.A. Krestov (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga) vừa phát triển loại vật liệu composite sử dụng liệu pháp quang động học trong quá trình điều trị bệnh ung thư, giúp giảm độc tính khi điều trị cho người bệnh, cơ quan truyền thông của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga nói.

Đổi mới phương pháp điều trị ung thư

"Các nhà khoa học tại Viện Hóa học phân tích mang tên. G.A. Krestov, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã phát triển vật liệu composite dựa trên các porphyrina thiếc tan trong nước và các hợp chất y học có đặc tính chống oxy hóa. Những vật liệu như vậy có thể làm giảm đáng kể ảnh hưởng độc hại của các gốc tự do hình thành trong tế bào sinh vật sống dưới ảnh hưởng của các loại phản ứng oxy hóa", - thông báo cho biết.

Theo đó, các gốc tự do là những chất oxy hóa cực mạnh, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào ở điều kiện bình thường, và khi được hình thành ở nồng độ cao, chúng có thể bị tiêu diệt.

Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam
Điều trị các loại ung thư phức tạp: thành tựu mới của các nhà khoa học Nga

Liệu pháp quang động học là gì?

Liệu pháp quang động, được sử dụng để điều trị ung thư, dựa trên việc sử dụng các chất nhạy cảm với ánh sáng - chất cảm quang - và ánh sáng có bước sóng nhất định, dưới tác động đó các tế bào ung thư bị tiêu diệt. Thành phần của vật liệu composite do các nhà khoa học phát triển có chứa thiếc porphyrin, có đặc tính nhạy sáng. Bằng cách hấp thụ ánh sáng, nó chuyển từ trạng thái cơ bản sang trạng thái kích thích. Sự kích thích được truyền đến oxy chứa trong các mô của cơ thể, oxy này chuyển thành dạng hoạt hóa và phá hủy các tế bào khối u, nơi chất cảm quang tích tụ.

Vật liệu tổng hợp được đưa vào cơ thể bằng cách tiêm và được định vị trực tiếp tại ổ của khối u ung thư. Khi bị chiếu xạ, chúng chuyển sang trạng thái kích thích, từ đó dẫn đến phát quang. Chỉ các tế bào khối u bị ảnh hưởng bởi liệu pháp này. Thời gian tiếp xúc là rất ngắn, gần như ngay lập tức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала