WHO bình luận về việc đình chỉ thử nghiệm vắc xin của Trung Quốc ở Brazil

© REUTERS / THOMAS PETERCông nhân nhà máy Sinovac ở Bắc Kinh, nơi sản xuất vắc xin chống coronavirus CoronaVac của Trung Quốc.
Công nhân nhà máy Sinovac ở Bắc Kinh, nơi sản xuất vắc xin chống coronavirus CoronaVac của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Việc đình chỉ thử nghiệm lâm sàng ở Brazil đối với Coronavac, thuốc chống coronavirus của công ty dược Trung Quốc Sinovac, là thủ tục thường quy để đánh giá mức độ an toàn của thuốc, phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới Fadela Chaib cho biết.
"Thông thường, các thử nghiệm lâm sàng tập trung vào tính an toàn. Và khi một điều gì đó xảy ra với bệnh nhân có thể liên quan hoặc có thể không liên quan đến vắc xin, thì việc điều tra tình hình là thông lệ. Việc đình chỉ thử nghiệm lâm sàng vắc xin không phải là hiếm khi đang tiến hành đánh giá", – bà Fadela Chaib nói tại cuộc họp báo.
 Vắc xin của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Ngừng thử nghiệm vắc xin của Trung Quốc ở Brazil sau sự cố

Theo bà, các nhà phát triển vắc xin luôn chú trọng đến tính an toàn của thuốc, do đó việc đình chỉ thử nghiệm là việc phổ biến.

Tạm dừng thử nghiệm vắc xin Coronavac

Hôm thứ Ba, cơ quan giám sát y tế Anvisa của Brazil đã tạm thời ngừng thử nghiệm vắc xin Coronavac của phòng thí nghiệm Sinovac Trung Quốc liên quan với "sự cố nghiêm trọng". Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng vụ việc với người tham gia thử nghiệm Coronavac ở Brazil không liên quan gì đến loại thuốc này.

Trước đó, có tin rằng một trong những trung tâm nghiên cứu y sinh hàng đầu ở Brazil, Viện Butantan ở São Paulo, đã ký thỏa thuận với công ty dược phẩm sinh học Sinovac Biotech ở Bắc Kinh để sản xuất vắc xin chống coronavirus. Thỏa thuận quy định rằng, nếu vắc xin được phê duyệt, phòng thí nghiệm Trung Quốc sẽ chuyển giao công nghệ cần thiết cho viện nghiên cứu của Brazil để bắt đầu sản xuất thương mại ở Brazil vào tháng 6 năm 2021.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала