Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Baku nhận lỗi bắn rơi Mi-24

© Sputnik / Maxim BlinovTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moskva đánh giá tích cực việc Baku ngay lập tức nhận lỗi trong vụ trực thăng Mi-24 của Nga bị ở rơi Armenia.
"Chúng tôi cũng ghi nhận những cam kết phía Azerbaijan đã đưa ra với chúng tôi là sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc và thủ phạm sẽ bị trừng phạt", - cơ quan ngoại giao cho biết thêm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin chiếc máy bay Mi-24 bay yểm trợ đoàn xe của căn cứ quân sự số 102 của Nga đã bị tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) bắn rơi trên vùng trời thuộc lãnh thổ Armenia, bên ngoài khu vực tác chiến. Hậu quả máy bay rơi làm hai phi công thiệt mạng và một người nữa phải nhập viện với thương tích ở mức độ trung bình.

Azerbaijan lên tiếng xin lỗi vì vụ bắn rơi Mi-24 của Nga

Azerbaijan đã nhận trách nhiệm về những gì xảy ra, đưa ra lời xin lỗi và tỏ ý sẵn sàng bồi thường. Bộ trưởng Quốc phòng Azerbaijan Zakir Hasanov đã gửi thư chia buồn tới người đồng cấp Nga Sergei Shoigu về vụ việc bất ngờ này. Đồng thời, ông giải thích sự cố xảy ra là do chiếc trực thăng bay "trong điều kiện trời tối, ở tầm thấp, ngoài vùng quan sát của radar phòng không".

Trực thăng tấn công Mi-24 tập trận chiến thuật - Sputnik Việt Nam
Azerbaijan thừa nhận vô tình bắn hạ trực thăng Mi-24 của Nga

Người phát ngôn của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) bày tỏ lấy làm tiếc rằng việc cuộc xung đột ở Karabakh leo thang nghiêm trọng "đã dẫn đến những hậu quả đáng buồn".

Sự cố với trực thăng Mi-24 xảy ra trong bối cảnh tình hình ở Nagorno-Karabakh trở nên trầm trọng hơn. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra xung đột chiến sự. Các nhà lãnh đạo của Nga, Mỹ và Pháp kêu gọi các bên đối lập chấm dứt đụng độ và triển khai ngay đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết.

Tình hình thêm phức tạp do Ankara tích cực hỗ trợ Baku. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên NATO, Armenia là thành viên của CSTO (Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала