Mỹ thừa nhận tụt hậu so với Nga về vũ khí siêu thanh

© Ảnh : Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhLần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov
Lần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu “Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tụt hậu so với Nga trong việc phát triển tên lửa siêu thanh, báo The National Interest dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Mike Griffin đưa tin.

Tờ báo lưu ý rằng Nga là nước đầu tiên trên thế giới có vũ khí siêu thanh. Đặc biệt, tên lửa Zircon có tốc độ vượt trên Mach 8 sẽ sớm được lắp đặt trên các tàu ngầm của Nga.

Theo tác giả bài báo,- nhà khoa học chính trị Caleb Larson, những tên lửa như vậy sẽ mang lại cho Moskva lợi thế chiến lược đáng kể so với Hoa Kỳ và các đồng minh.

Chuyên gia nhắc lại rằng đòn tấn công của tên lửa siêu thanh sẽ rất mạnh và việc đánh chặn một quả đạn như vậy "cũng giống như dùng đạn để bắn đạn". Trong khi đó Mỹ đang đứng sau Liên bang Nga và Trung Quốc trong việc phát triển loại vũ khí này, bài báo viết.

Bắn hỏa tiễn trong buổi trình diễn tại Diễn đàn Quốc tế Thiết bị Quân sự “Quân đội – 2015”  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Nga đang tăng dần khoảng cách với Mỹ về chế tạo vũ khí siêu thanh

“Ngày nay chúng ta không có các hệ thống có thể tạo ra mối nguy hiểm tương ứng cho Nga và Trung Quốc. Nếu họ quyết định sử dụng tên lửa của mình, chúng ta sẽ gặp bất lợi vì chúng ta đang chơi theo kiểu đuổi bắt”, - ông Griffin nói.

Phát biểu của ông được khẳng định thông qua kết luận của Cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Hoa Kỳ (CRS). Năm ngoái, nhóm nghiên cứu của cơ quan này đưa ra kết luận rằng Nga có kế hoạch cải thiện hơn nữa khả năng cơ động của tên lửa siêu thanh, khiến hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trở nên dễ bị tổn thương.

Larson lưu ý rằng Washington đang cố gắng bắt kịp đối thủ và tập đoàn Lockheed Martin đang phối hợp với Lực lượng không quân để phát triển tên lửa siêu thanh của Mỹ.

“Hy vọng là chưa muộn”, - tác giả bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала