Ông Pashinyan cho biết về lập trường của quân đội Armenia về Karabakh

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuyên bố rằng quân đội yêu cầu ký kết thỏa thuận về Karabakh, vì "nguồn lực đã cạn kiệt".
"Quân đội nói rằng cần phải dừng lại. Bởi vì chúng tôi có những vấn đề, nhưng không có triển vọng nào để giải quyết chúng, hoặc là nguồn lực đã cạn kiệt", - Sputnik Armenia dẫn lời ông Pashinyan.
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam
Ông Pashinyan tuyên bố ngừng chiến ở Karabakh

Theo ông, nếu một thỏa thuận, thậm chí là thỏa thuận tiêu cực, được công bố trước đó thì điều này sẽ dẫn đến tình trạng giảm sút khả năng chiến đấu. Thủ tướng lưu ý rằng ông không hài lòng với việc công chúng không thể biết sự thật. Đất nước có vấn đề với việc tổng động viên, nói chung họ không sẵn sàng cho việc tiến hành các hoạt động chiến sự.

"Nguồn lực quân sự không hoàn toàn hiệu quả. Những người chiến đấu trên tiền tuyến không có người thay thế. Những người chiến đấu đáng lẽ có cơ hội được nghỉ ngơi. Ở tuyến đầu, các chiến sĩ không được ai thay thế cả tháng trời", - ông nói.

Theo ông Pashinyan, do đó, lãnh đạo Armenia và NKR không được công nhận đã đưa ra quyết định rằng cần phải kết thúc chiến tranh càng sớm càng tốt, nếu không hậu quả sẽ nặng nề hơn nhiều, Sputnik lưu ý.

Hậu quả của pháo kích ở Stepanakert - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga cho biết về việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Karabakh

Thỏa thuận ngừng bắn ở Karabakh

Các nhà lãnh đạo Nga, Armenia và Azerbaijan trước đó đã thông qua một tuyên bố chung về lệnh ngừng bắn ở Karabakh. Theo tuyên bố do Tổng thống Liên bang Nga xướng đọc, lệnh ngừng bắn hoàn toàn bắt đầu từ ngày 10/11, Azerbaijan và Armenia dừng chân tại đúng vị trí mà hiện nay họ đang chiếm giữ, đồng thời phải trao đổi tù nhân. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ đóng quân tại Karabakh. Thủ tướng Pashinyan nói rằng thỏa thuận này vô cùng nặng nề đối với ông. Sau khi công bố các thỏa thuận, tại Yerevan bắt đầu xảy ra biểu tình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала