Tổng thống Nga Putin nêu đảm bảo quan trọng cho an ninh của Nga

© Sputnik / Aleksei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Bộ ba hạt nhân vẫn là bảo đảm chính cho an ninh của Nga tuy bản chất của các nguy cơ đe dọa quân sự đang thay đổi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng tuy tính chất các mối đe dọa quân sự đang thay đổi, bộ ba hạt nhân vẫn là bảo đảm quan trọng nhất cho an ninh quân sự của Nga", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, các cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.
"Và nếu nhìn rộng hơn, thì đó là sự ổn định toàn cầu", - ông Putin nói thêm.

Nga đã tiến xa về một số loại vũ khí chiến lược

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã vượt xa các cường quốc quân sự khác trên thế giới về một số loại vũ khí chiến lược.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Nga và Mỹ thảo luận việc gia hạn hiệp ước về vũ khí chiến lược
"Về một số loại vũ khí chiến lược, đất nước chúng ta đã vượt xa các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới", - ông Putin nói tại cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga luôn ủng hộ việc cải thiện các cơ chế đảm bảo ổn định chiến lược và chế độ kiểm soát vũ khí.

"Nhìn chung, Nga kiên định và nhất quán ủng hộ việc củng cố và cải thiện các cơ chế đảm bảo sự ổn định chiến lược và các chế độ kiểm soát vũ khí", - ông Putin cho biết hôm thứ Ba tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

Trên thế giới không hề có loại nào tương đương

"Về một số loại vũ khí chiến lược, nước ta đã vượt xa các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới. Như đã nói, lần đầu tiên trong lịch sử, nước ta không đóng vai trò đuổi theo, mà tự đưa ra những mẫu như vậy, đi trước nước ngoài hàng năm, thậm chí hàng chục năm. Một số loại đơn giản là không hề có loại tương tự trên thế giới và rất có thể trong một thời gian dài sẽ không có những thứ tương tự", – ông Putin nói.
Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh sửa đổi Hiến pháp - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói về tính ưu việt của vũ khí Nga

Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nói rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat đang diễn ra đúng tiến độ.

"Khoảng một nửa Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã được trang bị các tổ hợp Yars mới nhất. Việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat đang được tiến hành, tàu ngầm dẫn đầu của dự án Borey-A mới đã được đưa vào biên chế Hải quân", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

Số phận của Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược (START-3)

Số phận của Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược (START-3) vẫn chưa rõ ràng, tài liệu này cung cấp mức độ minh bạch cần thiết của các kho vũ khí hạt nhân chiến lược và kiềm chế cuộc chạy đua vũ khí không kiểm soát, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin hy vọng tiếp tục thảo luận với Hoa Kỳ về START-3
"Trên thực tế, số phận của Hiệp ước cơ bản cuối cùng trong lĩnh vực hạn chế vũ khí tấn công chiến lược - Hiệp ước START, như đã biết, sắp hết hiệu lực", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.
"Trong khi đó, có thể nói, tài liệu này cung cấp mức độ cần thiết về sự minh bạch của các kho vũ khí hạt nhân chiến lược và kiềm chế cuộc chạy đua không kiểm soát", - Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала