Xác định độ tuổi dễ bị nhiễm COVID-19 nhất

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười đàn ông trẻ tuổi đeo khẩu trang.
Người đàn ông trẻ tuổi đeo khẩu trang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người ở độ tuổi sau 35 dễ bị nhiễm COVID-19 nhất, bởi vì cơ thể ở độ tuổi này bắt đầu lão hóa, hệ thống miễn dịch dần bị suy yếu. Bác sĩ Vladimir Bolibok thuộc chuyên khoa miễn dịch học và dị ứng học cho biết trong một cuộc trò chuyện với phóng viên báo Lenta.ru.

Theo ông, một cơ quan được gọi là tuyến ức (thymus) chịu trách nhiệm hình thành khả năng miễn dịch bẩm sinh đối với hầu hết các căn bệnh truyền nhiễm - trong cơ quan này sản sinh ra các tế bào cần thiết để hình thành đáp ứng miễn dịch.

Nó hoạt động tốt nhất khi cơ thể ở độ tuổi trẻ em và vị thành niên.

Người dẫn chương trình truyền hình Kazakhstan nói liến thoáng chọc cười cư dân mạng - Sputnik Việt Nam
Những người sống thọ ít nhiễm coronavirus

“Từ độ tuổi vị thành niên trở lên, tuyến ức bắt đầu có hiện tượng bị xâm lấn (involution) đáng chú ý (trong quá trình xâm lấn cơ quan mất dần các chức năng), và đến năm 35 tuổi tuyến ức chỉ còn lại 10%. Đây là dấu hiệu lão hóa đầu tiên của cơ thể ”, - bác sĩ giải thích.

Ông Bolibok nói thêm rằng đó là lý do vì sao những người dưới độ tuổi 30-35 trong hầu hết các trường hợp trên thực tế không bị bệnh COVID-19, viêm phổi và ung thư. Đồng thời, ông thừa nhận rằng quy tắc này vẫn có những ngoại lệ - đó là trường hợp đối với những người có hệ miễn dịch bị suy yếu ngay từ khi sinh ra, và ngược lại là những người có tuổi thọ cao - trên thực tế cơ thể họ không có sự xâm lấn tuyến ức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала