Các địa phương của Nga và Việt Nam thảo luận các biện pháp mở rộng hợp tác qua hội nghị từ xa

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển vọng mở rộng hợp tác giữa các địa phương của Nga và Việt Nam đã trở thành chủ đề chính của hội nghị từ xa được tổ chức với sự tham gia của chính quyền tỉnh Đắk Lắk và Tổng Lãnh sự quán Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đắk Lắk tăng cường hợp tác với các địa phương của LB Nga

Theo TTXVN, sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, cũng như đại diện chính quyền các vùng St.Petersburg, Leningrad và Vologda.

Như Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh Alexei Popov ghi nhận, năm ngoái, tỉnh Đắk Lắk  đã thể hiện sự quan tâm thiết lập quan hệ hợp tác với Nga, cử một phái đoàn đại diện sang Moskva do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm trưởng đoàn. Chuyến thăm này đã khơi dậy sự quan tâm sâu sắc từ các đối tác tiềm năng Nga. Tổng Lãnh sự bày tỏ ý kiến hội nghị hiện nay sẽ góp phần thiết lập các mối quan hệ mới, trong tương lai dẫn đến việc ký kết các hợp đồng và trở thành sự khởi đầu của nhiều năm hợp tác cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực giữa các địa phương Nga và Việt Nam.

Theo ông Popov, hợp tác giữa các vùng là yếu tố của quan hệ song phương, được thiết kế để đảm bảo sử dụng tối đa tiềm năng tương tác hiện có.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Hợp tác với Nga là ưu tiên lâu dài của Việt Nam, Thủ tướng Việt Nam nói
"Thời gian gần đây, quan hệ Nga - Việt ở cấp độ các thực thể cấu thành Liên bang Nga và các tỉnh, thành phố Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặc biệt ở phía Nam, đã có sự mở rộng đáng kể. Dẫn đầu không thể bàn cãi về khối lượng và quy mô tương tác với các vùng của Nga là Thành phố Hồ Chí Minh, giao lưu với Moskva, St. Petersburg, và các khu vực  Vladivostok, Sverdlovsk và tỉnh Moskva ”, - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Hợp tác giữa Nga và Việt Nam

Ông chú ý đến thực tế Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong số các nước ASEAN về thương mại với Nga, và các dòng vốn đầu tư ngược chiều tăng lên tích cực. Điều này phần lớn có được nhờ Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam có hiệu lực từ năm 2016.

Tổng Lãnh sự Nga nhắc lại việc lãnh đạo cao nhất hai nước đặt nhiệm vụ nâng kim ngạch thương mại Nga-Việt lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Một đóng góp quan trọng để đạt được mục tiêu này là việc mở rộng hợp tác giữa các địa phương của hai nước bằng cách không chỉ liên quan đến các cơ cấu doanh nghiệp lớn mà còn cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала