Chuyên gia nói về thời gian coronavirus có thể sống trong muỗi

CC0 / pixabay / khi bị muỗi đốt
khi bị muỗi đốt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Coronavirus có trong những loài muỗi thường gặp sẽ chết trong vòng 24 giờ. Đây là chia sẻ của bà Lyudmila Karan, chủ nhiệm dự án nghiên cứu khoa học của Viện Dịch tễ trung ương thuộc Rospotrebnadzor, về phát triển phương pháp mới trong chẩn đoán các bệnh phát sinh từ ổ bệnh thiên nhiên .
“Vào năm 2020 các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu trên các loài muỗi Aedes aegypti, Ae. albopictus và Culex quinquefasciatus, những loài muỗi phổ biến nhất ở Trung Quốc, nơi phát sinh coronavirus chủng mới, để tìm hiểu khả năng tự sản sinh của chúng. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh được rằng virus trong những loài muỗi này không sản sinh thêm và nhanh chóng chết đi trong vòng 24 giờ”, - Sputnik dẫn lời chuyên gia đưa tin.

Bà Karan lưu ý rằng hầu hết các loại virus và vi khuẩn do muỗi mang theo không gây bệnh đường hô hấp và không lây truyền từ người sang người qua các giọt bắn li ti trong không khí.

Muỗi sốt rét - Sputnik Việt Nam
Do COVID-19 ở Mỹ không theo dõi được bệnh truyền nhiễm do muỗi lây truyền

Vào tháng 7, các nhà khoa học phát hiện ra rằng ngay cả trong những điều kiện đặc thù, SARS-CoV-2 cũng không thể "tự sinh sản ở muỗi", trang Gazeta.ru viết.

Vào đầu tháng 4, nhà côn trùng học, chuyên gia DNA Konstantin Kitaev nói rằng các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành một nghiên cứu, kết quả phát hiện ra rằng muỗi không phải là tác nhân khiến tình hình lây lan coronavirus thêm trầm trọng.

Ông cam đoan rằng muỗi và ruồi không lây truyền căn bệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала