Điện Kremlin nói về nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhDi chuyển các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Nga, đến để giải quyết tình hình ở Nagorno-Karabakh, tại sân bay Erebuni ở Armenia
Di chuyển các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Nga, đến để giải quyết tình hình ở Nagorno-Karabakh, tại sân bay Erebuni ở Armenia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh sẽ ủng hộ lệnh ngừng bắn và ngăn chặn mọi hành động thù địch, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

Vai trò của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh

"Đây là một biện pháp an ninh. Việc ngừng bắn diễn ra theo thỏa thuận của các bên tham chiến, tức là Azerbaijan và Armenia. Lực lượng gìn giữ hòa bình được yêu cầu ghi lại và duy trì lệnh ngừng bắn", - Peskov nói với các phóng viên, trả lời câu hỏi về việc liệu nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình có ngăn chặn các hành động thù địch hay không và khả năng sử dụng vũ khí sát thương.

Peskov nói thêm lực lượng gìn giữ hòa bình được trang bị phù hợp với thỏa thuận đã đạt được, họ có một số thiết bị nhất định, "do đó, chúng tôi phải trang bị cho việc này."

Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
"Một bước đột phá lớn”. Chuyên gia đánh giá thỏa thuận chấm dứt cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh

Trong ngày qua, 414 binh sĩ gìn giữ hòa bình Nga cùng hàng chục ô tô và các phương tiện khác, cũng như trực thăng và máy bay không người lái, đã được chuyển đến Nagorno - Karabakh.

Ngừng bắn ở Karabakh

Trước đó, những người đứng đầu Nga, Armenia và Azerbaijan đã thông qua tuyên bố chung về lệnh ngừng bắn ở Karabakh. Theo tuyên bố do Tổng thống Liên bang Nga lên tiếng, ngừng bắn hoàn toàn ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ ngày 10/11, Azerbaijan và Armenia dừng tại những vị trí hiện tại, đồng thời thực hiện trao đổi tù binh. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ đóng quân ở Karabakh.

Đội quân gìn giữ hòa bình của Liên bang Nga tại Karabakh được triển khai với số lượng 1960 quân nhân, 90 thiết giáp chở quân, và 380 thiết bị phương tiện khác.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала