Hé lộ kế hoạch thám hiểm Mặt Trăng của ông Biden

© AP Photo / Julio Cortez"Siêu trăng" trên toàn thế giới
Siêu  trăng trên toàn thế giới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo SpaceNews, chính quyền của Tổng thống Mỹ tương lai Joseph Biden có kế hoạch tập trung quan tâm nhiều hơn đến khoa học trái đất, đặc biệt là các vấn đề khí hậu thay vì đưa người lên khám phá mặt trăng.

Khám phá không gian có nằm trong kế hoạch của ông Biden không?

Theo thông tin được công bố, có 4 ưu tiên chính được chính quyền mới dành sự tập trung chú ý đến là COVID-19, phục hồi kinh tế, cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và biến đổi khí hậu.

Hai hành tinh trong không gian - Sputnik Việt Nam
Mỹ và châu Âu sẽ khám phá Mặt trăng mà không có Nga
“Bất kỳ kế hoạch nào nghiên cứu về khoa học trái đất cũng có thể thay thế chương trình thỏa thuận khám phá Mặt Trăng Artemis”, - SpaceNews cho hay.

Người Mỹ trở lại Mặt Trăng

Đảng Dân chủ với người đại diện chính thức là ông Biden tán thành với việc” NASA đưa người Mỹ trở lại Mặt trăng và vượt ra ngoài quỹ đạo sao Hỏa, thực hiện bước tiếp theo công cuộc khám phá Hệ Mặt trời của chúng ta".

Tuy nhiên, thực tế Đảng Dân chủ không ủng hộ việc đưa người lên vệ tinh tự nhiên của Trái đất vào năm 2024 như kế hoạch Đảng Cộng hòa, mà đại diện chính thức là đương kim Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại Donald Trump thông qua.

Vào tháng 10, NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã ký thỏa thuận Artemis để cùng xây dựng trạm quỹ đạo Mặt Trăng Gateway.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала