Nga thành lập trung tâm kiểm soát lực lượng hạt nhân mới

© Sputnik / Sergey GuneevHệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sochi (Sputnik) – Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố thành lập trung tâm chỉ huy mới cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, mức độ kiên cố của trung tâm này sẽ cực kỳ cao.
"Như tôi đã được nói, việc thành lập sở chỉ huy mới với sự bảo vệ gần như tuyệt đối, bao gồm cả lực lượng hạt nhân chiến lược, đang ở giai đoạn cuối", - Tổng thống cho biết tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

Theo ông, mức độ kiên cố của trung tâm này sẽ "cực kỳ cao".

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov giải thích vì sao Nga duy trì lực lượng hạt nhân của mình

Ông Putin đánh giá cao công tác của trung tâm kiểm soát lực lượng hạt nhân

Tất cả các trung tâm kiểm soát cho phép tiếp nhận, phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định đúng đắn, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Ngày nay, tất cả các sở chỉ huy đều cho phép tiếp nhận dữ liệu toàn diện về tình hình trong thời gian thực và trên cơ sở thông tin này, đánh giá tình hình và đưa ra quyết định sáng suốt", ông nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.

"Các sở chỉ huy cố định và di động đã được hiện đại hóa đáng kể, khả năng phân tích và tác chiến đã và đang được mở rộng, bao gồm hỗ trợ thông tin, giám sát và phân tích tình hình. Một tham số quan trọng là tính năng chống ồn đã được cải tiến rất nhiều", - Tổng thống lưu ý.

Hệ thống điều khiển đơn giản

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hệ thống điều khiển hạt nhân phải đơn giản và đáng tin cậy, giống như súng trường tấn công Kalashnikov.

Mỹ thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 1952 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cáo buộc Nga không tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân
"Điều quan trọng là tất cả thiết bị, công nghệ, thông tin liên lạc trong hệ thống điều khiển lực lượng hạt nhân phải tiếp tục được hiện đại hóa, đơn giản và đáng tin cậy, giống như súng trường tấn công Kalashnikov. Điều này sẽ giúp chúng đổi mới một cách nhất quán và có kế hoạch. Và chúng dựa trên các công nghệ và giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong nước", ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, cơ quan liên bang và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала