Quân đội Nga bình chọn người đẹp của năm

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCác nữ thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp "Trang điểm ngụy trang" dành cho nữ quân nhân Lực lượng tên lửa chiến lược
Các nữ thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp Trang điểm ngụy trang dành cho nữ quân nhân Lực lượng tên lửa chiến lược  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga là bộ phận hoàn toàn là "nam giới", nhưng đây chỉ là cái nhìn sơ bộ. Trong hàng ngũ Lực lượng vũ trang Liên bang Nga có rất nhiều đại diện từ “một nửa xinh đẹp của nhân loại”.

Và không chỉ ở các vị trí hậu cần và kỹ thuật thứ cấp, mà có những phụ nữ trong các đơn vị chiến đấu (cho đến lực lượng đặcnhiệm) và trong các cơ sở giáo dục quân sự. Từ vài năm nay, Bộ Quốc phòng và phương tiện truyền thông chính của quân đội là báo Krasnaya Zvezda - đã tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sao Đỏ dành cho các nữ quân nhân.

Nữ quân nhân đội tuyển Nga và nữ quân nhân đội tuyển Trung Quốc trong trận bán kết cuộc thi Công thức kỹ thuật tại thao trường Andreevsky ở tỉnh Tyumen - Sputnik Việt Nam
Hội thao quân sự quốc tế 2019: Bây giờ các cô gái cũng lái xe tăng

Cuộc thi hoa hậu do Bộ Quốc phòng Nga và báo Krasnaya Zvezda tổ chức rất rộng rãi về đối tượng tham gia. Tham dự cuộc thi là những cô gái gắn bó cuộc đời và sự nghiệp của họ không chỉ với Lực lượng vũ trang, mà còn với các cơ quan công  lực khác của đất nước như Bộ Nội vụ, Cơ quan Biên phòng, Bộ Tình trạng Khẩn cấp. Cấp bậc quân sự của thí sinh không quan trọng: đó có thể là nữ binh nhì, binh nhất, hạ sĩ hoặc sĩ quan. Tuy nhiên, khác với các cuộc thi sắc đẹp thương mại, thể lệ của cuộc thi Hoa hậu quân đội như sau: không có trình diễn thời trang áo tắm hoặc trang phục dạ hội, tất cả những người tham gia đều mặc quân phục của họ. Hơn nữa, ban giám khảo đánh giá sự tương xứng của bộ quân phục với điều lệnh của các bộ công lực tương ứng. Ngoại hình, sự quyến rũ và phẩm chất nghề nghiệp của những người tham gia cũng được đánh giá.

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationNgười chiến thắng vòng loại cuộc thi hoa hậu "Ngôi sao đỏ -2020" - Olga Ivanova
Quân đội Nga bình chọn người đẹp của năm - Sputnik Việt Nam
Người chiến thắng vòng loại cuộc thi hoa hậu "Ngôi sao đỏ -2020" - Olga Ivanova

Điều chỉnh vì COVID-19

Năm nay, với tình hình dịch bệnh khó khăn ở Nga và trên thế giới nói chung, cuộc thi Hoa hậu Sao Đỏ 2020 được tổ chức trực tuyến, thông cáo chính thức từ báo Krasnaya Zvezda (Sao Đỏ) mà Sputnik nhận được ghi nhận.

“Tất nhiên, để tham gia cuộc thi, cần có văn bản cho phép của lãnh đạo đơn vị quân đội nơi nữ thí sinh phục vụ. Các cô gái gửi ảnh chân dung của mình qua e-mail, tất nhiên là khi chụp hình phải mặc quân phục. Ngoài ra, các thí sinh cho biết về binh chủng phục vụ và tên tuổi người trong ảnh. Ban biên tập chọn ảnh theo tiêu chí trang phục đúng đắn, bố cục bức ảnh và đưa lên trang thông tin điện tử của báo để độc giả bình chọn. Mỗi tháng có 4 bức ảnh của các ứng viên được công bố để lựa chọn người đẹp nhất trong tháng. Nếu ai đó không được vào tháng hiện tại, chúng tôi cố gắng đăng ảnh các thí sinh vào tháng sau. Và đến cuối năm, ảnh của 12 người chiến thắng hàng tháng lại được công bố trên trang web nhằm bầu chọn người đẹp nhất để trao danh hiệu "Hoa hậu Sao Đỏ".

Cần lưu ý rằng Ban biên tập báo Krasnaya Zvezda theo dõi quá trình bình chọn trực tuyến một cách chặt chẽ để tránh gian lận.

Nêu nhiệm vụ cho học viên quân sự - Sputnik Việt Nam
Tại sao các cô gái học bắn súng phun lửa?
“Tất cả những người truy cập trang web đều có thể tham gia bỏ phiếu, và hoàn toàn không cần thiết họ có phải là quân nhân, nhân viên của Bộ Nội vụ hay không. Nhưng chỉ có thể bỏ phiếu từ một địa chỉ IP một lần duy nhất, các "chuyên gia máy tính" của chúng tôi theo dõi điều này để ngăn chặn tình trạng phiếu bầu giả tạo, Từ trước đến nay, chưa từng có người tham gia nào tự bình chọn cho mình. Tuy nhiên, các cô gái không bị cấm thông báo rằng họ đang tham gia cuộc thi trên mạng xã hội để thu hút dư luận ủng hộ mình thông qua các phương tiện truyền thông địa phương (tất nhiên, trong khuôn khổ những gì được cho phép theo điều lệnh cụ thể của cơ quan mà họ phục vụ). Và lễ trao giải “Hoa hậu Ngôi Sao Đỏ” được tổ chức trong không khí trang trọng tại nơi người đoạt giải làm nhiệm vụ, trước sự chứng kiến ​​của chỉ huy đơn vị quân đội và toàn thể cán bộ, nhân viên” - thông cáo của báo "Krasnaya Zvezda" gửi cho cho "Sputnik" lưu ý.
© Ảnh : 俄国防部/Dmitry EreminTrung úy Kristina Zavorotnaya, nữ sĩ quan cha truyền con nối
Quân đội Nga bình chọn người đẹp của năm - Sputnik Việt Nam
Trung úy Kristina Zavorotnaya, nữ sĩ quan cha truyền con nối

Trung úy Kristina Zavorotnaya, nữ sĩ quan cha truyền con nối, đại diện của Lực lượng Tên lửa Chiến lược đã chiến thắng trong cuộc thi và trở thành Hoa hậu Sao Đỏ 2020. Cô phục vụ ở ngoại ô Moskva, trong chi nhánh của Học viện Quân sự Lực lượng Tên lửa Chiến lược mang tên Pi-e Đại đế (1672-1725) - nhà cải cách nổi tiếng của Nga đầu thế kỷ 18.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала