Tại Anh, người ta cho rằng Trung Quốc vượt trội hơn Nga về máy bay chiến đấu

© Ảnh : Alexandr Chechin Chengdu J-20
Chengdu J-20 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hoàng gia, Trung Quốc vượt trội hơn Nga về công nghệ hàng không. FlightGlobal chú ý đến các tài liệu liên quan từ cơ quan phân tích Anh, do nhà nghiên cứu Justin Bronk thực hiện.

Trung Quốc dẫn đầu về máy bay chiến đấu

Bài báo viết: “Viện Nghiên cứu Quốc phòng Liên hợp Hoàng gia đã kết luận Trung Quốc đang tự tin tiến xa hơn Nga trong lĩnh vực máy bay chiến đấu”.

Viện lưu ý "Nga và Trung Quốc đang đi theo những quỹ đạo khác nhau trong việc phát triển máy bay quân sự, trong đó Trung Quốc vượt trội trong các lĩnh vực như cảm biến, kênh truyền dữ liệu, vũ khí và công nghệ tàng hình". Tài liệu cho biết: “Lĩnh vực duy nhất mà Nga giữ được lợi thế so với Trung Quốc là động cơ máy bay".

China unveils its J-20 stealth fighter on an air show in Zhuhai, Guangdong Province, China, November 1, 2016. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc: "Chiến thần" J-20 đã thật sự sẵn sàng

Các nhà phân tích cũng tin rằng ngành công nghiệp Nga khó có thể lấy lại lợi thế cạnh tranh đã mất trước đây do "sự thiếu hụt ngân sách và cơ cấu nền công nghiệp so với Trung Quốc".

Đe dọa phương Tây

Đối thủ cạnh tranh duy nhất của các máy bay tàng hình Lockheed Martin F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ có thể coi là Chengdu J-20 của Trung Quốc.

Báo cáo viết: “J-20 sẽ được sản xuất hàng trăm chiếc trong thập kỷ tới, tạo thành mối đe dọa trên không chính đối với các máy bay tiêm kích chiếm ưu thế trên không của phương Tây”.

Theo các nhà phân tích, Su-57 của Nga không có đủ khả năng tàng hình và vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Nga có thể bắt đầu nhập khẩu công nghệ cảm biến và tên lửa của Trung Quốc vào những năm 2020, và khi đó được coi là mối đe dọa đối với NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала