Biden cho biết ông sẽ bổ nhiệm ai làm chánh văn phòng Nhà Trắng

© AP Photo / Jacquelyn MartinCựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain
Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Joe Biden, người theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ đã ​giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, cho biết ông sẽ bổ nhiệm Ron Klain làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Một người giàu kinh nghiệm

“Ron là người vô giá đối với tôi trong những năm chúng tôi làm việc cùng nhau, kể cả khi chúng tôi cứu nền kinh tế Mỹ khỏi một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất vào năm 2009 và sau đó phải vật lộn với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng năm 2014,” – trích tuyên bố bằng văn bản của Biden.

Đề cập tới khủng hoảng năm 2014, ông muốn nói về dịch Ebola ở châu Phi

Joe Biden - Sputnik Việt Nam
CNN: Nhà Trắng không để ông Biden tiếp cận thư tín gửi đến từ các nhà lãnh đạo nước ngoài

Klain từng là chánh văn phòng của Biden khi ông còn là thượng nghị sĩ, và sau đó đảm nhiệm chức vụ tương tự dưới thời Biden là phó tổng thống.

Đội ngũ đầy tham vọng của Nhà Trắng

“Tôi mong muốn được giúp đỡ Biden và phó tổng thống đắc cử Kamala Harris tập hợp một đội ngũ tài năng và đa dạng sẽ làm việc trong Nhà Trắng. Chúng tôi phải đối phó với một chương trình nghị sự đầy tham vọng mang lại sự thay đổi và cố gắng vượt qua sự chia rẽ trong đất nước tôi”, - đến lượt mình, Klain tuyên bố.

Về nhiều mặt, chánh văn phòng là người điều hành chính sách của tổng thống, điều phối các bộ, ban ngành và giúp tìm kiếm các ứng cử viên cho các vị trí cao. Không giống như các bộ trưởng và các quan chức cấp cao khác, người đứng đầu bộ máy Nhà Trắng do tổng thống tự mình chỉ định, và không cần Thượng viện phê chuẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала