Chuyên gia cảnh báo không nên ảo tưởng về kinh tế thế giới

© Fotolia / violetkaipaKinh tế thế giới
Kinh tế thế giới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Axel Weber, người đứng đầu Ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ UBS, đưa ra cảnh báo không nên ảo tưởng rằng nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch coronavirus và cuộc khủng hoảng do nó gây ra. Hãng tin CNBC trích đăng nhận định của chuyên gia tài chính này.
“Tôi không phải là người bi quan và tôi tin rằng chúng ta sẽ khắc phục được khó khăn. Nhưng tuy vậy, chúng ta cũng không nên nuôi dưỡng ảo tưởng và nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra nhanh chóng. Thực sự điều đó sẽ mất một thời gian nhất định”, - ông Weber nói.

Theo ông, để quay trở lại mức GDP trước khủng hoảng - cả ở cấp độ toàn cầu cũng như đối với từng quốc gia - sẽ mất ít nhất một năm. Việc khôi phục được tốc độ tăng trưởng trước đây và giảm tỷ lệ thất nghiệp có thể mất khoảng hai năm.

Chủ đầu tư theo dõi cổ phiếu - Sputnik Việt Nam
Kinh tế thế giới được dự báo sẽ suy thoái tồi tệ nhất trong 80 năm qua

Phát biểu của người đứng đầu UBS diễn ra trong bối cảnh rộ tin tức về việc thử nghiệm thành công vắc xin ngừa coronavirus của hai công ty Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức.

Chúng đóng vai trò là động lực khiến chỉ số chứng khoán trên toàn thế giới tăng mạnh, trước hết ở Mỹ.

Ông Weber cho biết, việc sản xuất hàng loạt vắc xin và cung cấp cho những người có nhu cầu sẽ mất nhiều thời gian. Nhà tài chính khuyên nên thận trọng trước những tin tức như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала