Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ: Nga có thể nghĩ đến việc rời OPCW

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) - Nga có thể nghĩ đến việc rời khỏi Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) nếu cơ cấu này tiếp tục cho ra những quyết định về các chính phủ mà phương Tây không ưa, nhưng không thực hiện các động thái quyết liệt và không khuyên bất kỳ ai làm điều này, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ Vasily Nebenzya nói với Sputnik.

Giải pháp khả thi

“Hãy tưởng tượng, chúng tôi rời OPCW, và họ sẽ nói với chúng tôi: “Đây chính là điều cần được chứng minh". Nhưng nếu tổ chức này hoàn toàn mất hết uy tín và trở thành nơi chỉ để đưa ra những quyết định về những chế độ không được lòng phương Tây, thì có thể sẽ phải suy nghĩ về việc rút ra. Nhưng chúng tôi không đi những bước quyết liệt như vậy… và cũng không khuyên những người khác làm như vậy," - đại diện thường trực cho biết.

Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: OPCW giấu công thức các chất trong xét nghiệm của Navalny
Ông lấy ví dụ nổi bật nhất về thái độ thành kiến ​​của OPCW khi tổ chức này đưa ra những cáo buộc chống lại chính quyền Syria trong việc sử dụng vũ khí hóa học, điều mà Matxcơva và Damascus cho là không có cơ sở. Ông Nebenzya lưu ý rằng OPCW đang nhanh chóng đánh mất uy tín của mình và từ một tổ chức được tạo ra vì mục đích cao cả đã biến thành công cụ của trò chơi chính trị.

Công cụ quan trọng nhất

Đồng thời, nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Nga nói chung coi OPCW là một tổ chức quan trọng:

"Chúng ta có lẽ nên tách tổ chức của các quốc gia thành viên ra khỏi ban thư ký kỹ thuật, là cơ quan điều hành của tổ chức này. Chúng tôi không nói rằng bản thân OPCW là không cần thiết hoặc quan trọng. Nó là một công cụ thiết yếu để ngăn chặn việc sản xuất và sử dụng vũ khí hóa học. Và tổ chức này đã làm được rất nhiều trong lĩnh vực này, đã được nhận giải Nobel."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала