MSNBC: Cơ quan tình báo Mỹ lo ngại Trump sẽ "lỡ miệng làm lộ" bí mật quốc gia

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Giám đốc CIA John Brennan cho biết, các cơ quan tình báo Mỹ có cơ sở để o ngại rằng khi rời Nhà Trắng, Donald Trump sẽ để lộ những bí mật quốc gia. Trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC, ông lưu ý rằng Trump đã nhiều lần thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các cơ quan mật vụ và coi thường thông tin mật.

Cuộc thảo luận không thể tưởng tượng nổi

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình, Brennan được hỏi về phản ứng của ông trước tài liệu "gây sửng sốt" trên tờ The Washington Post rằng các cơ quan tình báo Mỹ lo ngại Donald Trump sẽ dễ bị thỏa hiệp và tiết lộ các bí mật quốc gia sau khi ông rời Nhà Trắng? 

Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Ông Trump từ chối thừa nhận thất bại trong bầu cử ngay cả sau khi có kết quả kiểm phiếu

“Đúng vậy, không thể tưởng tượng được rằng khi nào đó chúng ta lại có một cuộc thảo luận như vậy về một người đàn ông từ Phòng Bầu dục, vì người đàn ông này là Tổng thống Hoa Kỳ. Thật không may, những nỗi sợ hãi được mô tả trong bài báo của The Washington Post là có cơ sở. Trong bốn năm qua, Donald Trump không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng hoàn toàn đối với các cơ quan mật vụ mà còn có thái độ bất cẩn đối với dữ liệu mật. Ông ấy đã nhiều lần kêu gọi gỡ bỏ nhãn bí mật với các tài liệu quốc gia để thúc đẩy lợi ích chính trị của mình", - ông Brennan nói.

Thúc đẩy lợi ích của mình bằng mọi cách

Cựu giám đốc CIA lưu ý rằng Trump sẵn sàng sử dụng nguồn tin hay phương pháp bất kỳ nào. Do đó, khi rời Nhà Trắng, ông ta sẽ có trong tay thông tin và hồ sơ ghi chép để sử dụng nhằm thúc đẩy lợi ích chính trị hoặc thậm chí tài chính cá nhân của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала