Nhật Bản khởi động nhà máy điện hạt nhân có hệ thống phòng thủ khủng bố đầu tiên

© AFP 2023 / Jiji PressKhởi động lò phản ứng NPP Sendai ở Nhật Bản
Khởi động lò phản ứng NPP Sendai ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo (Sputnik) - Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Nhật Bản được trang bị hệ thống phòng thủ chống khủng bố đã được khởi động, NHK đưa tin hôm thứ Tư.

Theo đó, hoạt động của lò phản ứng đầu tiên của nhà máy điện hạt nhân Sendai ở tỉnh Kagoshima của Nhật Bản đã được nối lại.

Theo thông tin trước đó, lò phản ứng này đã bị tạm dừng vào tháng 3 do tồn đọng trong vấn đề các biện pháp chống khủng bố, nhưng hiện đã hoạt động trở lại sau khi những thiếu sót đã được giải quyết.

© AP Photo / Kyodo NewsNhà máy điện hạt nhân Sendai ở tỉnh Kagoshima của Nhật Bản
Nhật Bản khởi động nhà máy điện hạt nhân có hệ thống phòng thủ khủng bố đầu tiên - Sputnik Việt Nam
Nhà máy điện hạt nhân Sendai ở tỉnh Kagoshima của Nhật Bản

Hệ thống bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Sendai ở Nhật Bản

Cơ quan điều hành nhà máy, Kyushu Electric Power, có nghĩa vụ thực hiện một loạt các biện pháp để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân phù hợp với các quy tắc an toàn được áp dụng tại Nhật Bản. Lò phản ứng thứ hai của nhà máy điện hạt nhân Sendai cũng đã phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn trong trường hợp bị tấn công khủng bố.

Các biện pháp đặc biệt đã được thực hiện cho lò phản ứng đầu tiên, chẳng hạn như trang bị một phòng điều khiển dự phòng trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, hay như tai nạn máy bay, NHK đưa tin.

Fukushima-1 - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản cam đoan đảm bảo độ an toàn của nước xả vào biển từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Sau thảm kịch động đất và sóng thần năm 2011 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima, các yêu cầu an toàn mới đã được đưa ra đối với những nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản. Kyushu Electric Power đã lên kế hoạch chi 240 tỷ yên (khoảng 2,3 tỷ USD) để tái trang bị hai lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Sendai.

An toàn nhà máy điện hạt nhân khỏi khủng bố

Theo ghi nhận của NHK, nhà máy điện hạt nhân Sendai đã trở thành nhà máy đầu tiên ở Nhật Bản hoàn thành việc áp dụng các biện pháp chống khủng bố. Công ty dự kiến ​​bắt đầu phát điện tại lò phản ứng đầu tiên vào ngày 26/11. Đối với lò phản ứng thứ hai, công việc cải tạo sửa chữa dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала