Tại sao ông Putin vẫn chưa chúc mừng tân tổng thống Mỹ?

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không có lý do gì để suy đoán về việc tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa chúc mừng "người chiến thắng" trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Thông lệ bình thường về tính lịch sự

Ông Lavrov nói: "Chưa nói lời chúc mừng không chỉ là các quốc gia như Nga và Trung Quốc, mà cả Mexico. Tôi sẽ không tìm kiếm quá nhiều ở đây về lý thuyết âm mưu. Đây là một hành động lịch sự bình thường", - ông Lavrov nói.
Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain - Sputnik Việt Nam
Biden cho biết ông sẽ bổ nhiệm ai làm chánh văn phòng Nhà Trắng

Học hỏi từ sai lầm

“Những người tự cho rằng có thể gửi lời chúc mừng trước khi kết quả chính thức được công bố, đó là quyền của họ. Chúng ta biết năm 2016, nhiều nhà lãnh đạo châu Âu đã gửi lời chúc mừng đến ứng cử viên thua cuộc, sau đó phải vội vàng rút lời. Vì vậy, tôi thậm chí không thấy có lý do gì để suy đoán ở đây”, - Bộ trưởng Nga nói.

Biden thừa nhận chiến thắng, Trump không thừa nhận thất bại

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, ông đã tuyên bố chiến thắng của mình. Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại, các luật sư của ông đang nộp đơn kiện ở nhiều bang khác nhau với yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu và điều tra các vi phạm bị cho là đã xảy ra. 

© Sputnik / Aleksei Druzhinin  / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011
Tại sao ông Putin vẫn chưa chúc mừng tân tổng thống Mỹ? - Sputnik Việt Nam
Cuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011

Trước đó Sputnik đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump không cho Joe Biden, người đã tuyên bố thắng cử, được truy cập tới các thông điệp từ các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала