Truyền thông: Tham mưu trưởng Lục quân Anh bị lạc trong cuộc tập trận

© Ảnh : British ArmyTham mưu trưởng Lục quân Anh, Tướng Mark Carlton-Smith
Tham mưu trưởng Lục quân Anh, Tướng Mark Carlton-Smith - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Tham mưu trưởng Quân đội Anh, Tướng Mark Carlton-Smith đã lạc đường trong cuộc tập trận sau khi đổ bộ từ trực thăng để nâng cao tinh thần binh sĩ, tờ Sun đưa tin, trích dẫn các nguồn tin riêng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h00 giờ địa phương (03h00 giờ Hà Nội) ngày 10/11 tại tho trường gần Salisbury, nơi hơn 2 000 quân nhân đang tham gia cuộc tập trận CERBERUS. Cuộc đổ bộ của vị tướng được cho là diễn ra bí mật, theo tiêu chuẩn tiến hành các chiến dịch đặc biệt.

Cú nhảy không thành công

“Vị tướng, cựu chỉ huy Lực lượng đặc biệt SAS đổ bộ xuống khu vực khi đến thăm thao trường 770 km vuông. Ông được thả từ chiếc trực thăng Wildcat sau khi trời tối để động viên tinh thần binh sĩ. Vị tướng biết mình bị lạc khi thấy chiếc trực thăng bay đi và không ai đón ông”, tờ báo viết.
Lực lượng lính Dù - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng LB Nga công bố tài liệu mật về Lực lượng đổ bộ đường không

Các quân nhân hoảng loạn

Nhóm đón tiếp bắt đầu hoảng loạn sau khi nghe tiếng trực thăng bay đi mà vị tướng không xuất hiện. Họ cố gắng hết sức để gọi điện cho vị tướng và các trợ lý của ông bằng điện thoại di động, nhưng không gọi được do không có tín hiệu mạng di động.

Chờ đợi nhầm

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, vị tham mưu trưởng đã sớm được tìm thấy, quân đội thậm chí khẳng định rằng ông ta không bị lạc, nhưng "đổ bộ xuống nơi mà người ta không đợi để tiếp đón ông"

"Có một khoảnh khắc mọi người kêu lên "Ôi, chết tiệt..." khi nhận ra rằng họ đã lạc mất vị chỉ huy. Sự xuất hiện của ông rất quan trọng, đã kế hoạch dành cho ông ấy. Và khi biết địa điểm vị tướng, một nhóm đặc biệt được cử đến đón ông ấy" - nguồn tin trong Bộ Quốc phòng cho biết.
Hội nghị quốc tế về Libya tại Berlin - Sputnik Việt Nam
Ông Macron và bà Merkel "để mất" tổng thống Putin ở Berlin
Lỗi của phi công

Nguồn tin cho biết thêm, vụ vị tướng bị lạc xảy ra do phi công chọn điểm đổ bộ cách vị trí định trước khoảng 600 m.

Một người quen của vị tướng nói rằng Carlton-Smith là quân nhân chuyên nghiệp cao nên ông không gặp nguy hiểm.

"Mark từng là lính Lực lượng đặc biệt cấp cao. Ông ấy chỉ cần nhìn lên bầu trời để tìm đường đến nơi mình cần đến. Ông rất giỏi kỹ năng sinh tồn và cứu hộ. Tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ phản ứng hài hước với những gì đã xảy ra... Những điều như thế này xảy ra thường xuyên hơn bạn có thể hình dung,” - nguồn tin của Sun cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала