Virus SARS-CoV-2 đột biến đối với trẻ em và người lớn nguy hiểm như nhau

© Sputnik / Miguel CandelaСoronavirus Covid-19.
Сoronavirus Covid-19. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một biến thể mới của coronavirus (20A.EU1), mới được tìm thấy ở Tây Ban Nha, có thể "dễ lây nhiễm cho cả trẻ em và người lớn".

Đây là ý kiến chia sẻ với báo Izvestia của ông Vladislav Baranov, Viện sĩ thông tấn Viện HLKH Nga, nghiên cứu viên chính của Khoa Y học về gen, Viện nghiên cứu sản phụ khoa và sinh sản (AGiR) mang tên D.O. Ott, chuyên gia chính về di truyền học của St. Petersburg và khu vực Tây Bắc LB Nga.

Theo chuyên gia, ngày càng xuất hiện nhiều thông tin cho thấy trẻ em trở nên dễ mắc bệnh hơn, khi nhiễm virus trẻ có thể mắc bệnh MIS-C, là hội chứng viêm đa hệ thống. Ở những bệnh nhân mắc bệnh này xuất hiện những rối loạn trong hoạt động của hệ thống tim mạch, tiêu hóa, cũng như các triệu chứng về da và thần kinh.

Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dịch tễ học đánh giá mức độ nguy hiểm của coronavirus đột biến

Chủng SARS-CoV-2 ban đầu đến từ Trung Quốc có nhiều khả năng lây nhiễm cho người hơn là cho trẻ em. Giáo sư Baranov gắn liền đặc điểm này của mầm bệnh với việc chúng xâm nhập vào tế bào người bằng cách sử dụng các thụ thể của enzym chuyển đổi angiotensin II (ACE2), thường được gọi là "cửa ngõ" để coronavirus xâm nhập vào cơ thể người.

“Mật độ các thụ thể này trong vòm họng càng cao thì càng dễ bị nhiễm bệnh. Người ta cho rằng cơ thể trẻ em còn thiếu các thụ thể này, trong khi người lớn có đủ. Đó là lý do vì sao có sự khác biệt về lây nhiễm như vậy”, ông nói.

Các biến thể đặc thù này của coronavirus được tìm thấy ở Tây Ban Nha đã lây lan sang nhiều nước châu Âu, bao gồm Anh, Ireland, Na Uy và Thụy Sĩ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала