WHO đưa Sputnik V vào danh sách sử dụng khẩn cấp nếu đáp ứng các tiêu chí cần thiết

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNhân viên y tế tiêm vắc xin chống lại COVID-19 với Sputnik V
Nhân viên y tế tiêm vắc xin chống lại COVID-19 với Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - WHO sẽ bổ sung vắc xin chống coronavirus Sputnik V của Nga vào danh sách các vắc xin được khuyến nghị sử dụng khẩn cấp nếu thuốc đáp ứng các tiêu chí cần thiết, dịch vụ báo chí của WHO nói với Sputnik.

WHO quan tâm đến Sputnik-V

"WHO đã liên hệ với Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Gamaleya và bày tỏ mong muốn đưa Sputnik V vào danh sách vắc xin được WHO khuyến nghị sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi mong nhận được dữ liệu về ứng cử viên vắc xin Sputnik.V. Nếu sản phẩm được xác định là đáp ứng các tiêu chí để đưa vào danh sách, WHO sẽ công khai kết quả" - dịch vụ báo chí cho biết.

WHO sẽ kiểm tra vắc xin một cách cẩn thận

WHO nhấn mạnh rằng quá trình gửi dữ liệu về thuốc nhằm xếp hạng sơ bộ hoặc niêm yết để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp được tiến hành bí mật. Khoảng thời gian để đánh giá dữ liệu nhận được từ nhà sản xuất vắc xin phụ thuộc vào chất lượng, cũng như mức độ đáp ứng các tiêu chí của WHO. 

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Hiệu quả của vắc xin Sputnik V theo kết quả nghiên cứu là 92%

WHO vẫn chưa kiểm định chất lượng loại vắc xin chống COVID-19 nào để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Việc xếp loại sơ bộ của WHO đảm bảo rằng vắc xin được sử dụng trong các chương trình tiêm chủng là an toàn, có tác dụng và hiệu quả.

Vắc xin đăng ký đầu tiên trên thế giới

Sputnik V là vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới dựa trên nền tảng vector adenovirus ở người đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây là một trong 10 loại vắc-xin đang được phát triển trên thế giới nằm trong danh sách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần nhất với giai đoạn cuối của giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất hàng loạt. Nga đã gửi yêu cầu tới WHO để đẩy nhanh việc đăng ký và sơ tuyển vắc xin.

Đọc thêm:

  • Chiến dịch quốc tế ủng hộ tiêm chủng vắc xin #SputnikV khởi động trên các mạng xã hội: https://sptnkne.ws/EsSD
  • Dữ liệu về hiệu quả của vaccine Sputnik V sẽ được công bố vào tháng 11: https://sptnkne.ws/EsSE
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала