Ả Rập Saudi sẽ mất hơn 27 tỷ USD do giá dầu giảm

Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Năm 2020 Ả Rập Saudi sẽ thiệt hại hơn 27 tỷ USD do giá dầu sụt giảm trong năm nay, hãng thông tấn Ả Rập Saudi SPA dẫn lời Thái tử Mohammed bin Salman cho biết.
“Theo dự báo ngân sách 2020 được đưa ra vào năm ngoái, thu nhập của quốc gia dự kiến là hơn 222 tỷ USD, trong đó khoảng 136,7 tỷ USD là nguồn thu từ dầu mỏ. Sau khi giá dầu sụt giảm trong năm nay, thu nhập ngân sách từ dầu mỏ thực giảm chỉ còn khoảng 109 tỷ USD", - ông nói.

Theo thái tử, khoản thu này không đủ chi phí ngay cả cho khoản mục trả lương công chức, tương đương hơn 134 tỷ USD trong ngân sách năm nay, vì vậy nước này đã phải tăng các khoản thu ngoài dầu mỏ lên khoảng 96 tỷ USD.

Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam
Hai ngân hàng lớn nhất của Ả Rập Saudi đạt được thỏa thuận sáp nhập

"Chúng tôi đã cố gắng duy trì mức lương cho công dân và hầu hết các khoản phụ cấp và tiền thưởng, tiếp tục thanh toán hơn 36 tỷ USD chi phí đầu tư cơ bản và trang trải khoản chi phí y tế tăng cao do đại dịch là 50 tỷ USD", - ông bin Salman nói thêm.

Về vấn đề này, ông chỉ ra tầm quan trọng của việc đa dạng hóa nguồn thu ngân sách và đầu tư vào quỹ đầu tư nhà nước để hỗ trợ các ngành kinh tế mới trong nước như du lịch, thể thao, công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, vũ trụ và khai khoáng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала