Bộ Ngoại giao bình luận về tình hình chiến binh được chuyển tới Karabakh

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moskva.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moskva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga xuất phát từ quan điểm rằng, việc các chiến binh từ Trung Đông được đưa tới Karabakh sẽ được giải quyết với sự tham gia của tất cả các bên quan tâm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
"Đáng tiếc là các chiến binh được đưa tới Karabakh không biến mất không bốc hơi. Chúng tôi tin rằng vấn đề này sẽ được giải quyết và nỗ lực phải là của tất cả các bên quan tâm đến hòa bình ở khu vực này", - bà phát biểu trong buổi họp báo.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi ngăn chặn chiến binh xuất hiện ở Karabakh

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Liên bang Nga cho biết, theo thông tin có được từ cơ quan này, lính đánh thuê từ các tổ chức khủng bố quốc tế đang chiến đấu ở Trung Đông đang tích cực kéo vào khu vực xung đột ở Karabakh, và chúng ta đang nói về hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người cực đoan. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, sự hiện diện của các chiến binh trong vùng xung đột nóng ở Karabakh gây ra mối nguy lớn và là lý do khiến Matxcơva quan ngại sâu sắc.

Kiểm soát lệnh ngừng bắn ở Karabakh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 11/11 cho biết Ankara và Matxcơva đã ký kết một bản ghi nhớ về một trung tâm kiểm soát lệnh ngừng bắn ở Karabakh, họ sẽ tham gia một "sứ mệnh gìn giữ hòa bình chung". Trước đó, ông Peskov nói rằng Matxcơva và Ankara sẽ làm việc về Karabakh thông qua trung tâm giám sát trên lãnh thổ của Azerbaijan, "không đề cập tới các lực lượng gìn giữ hòa bình chung".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала