Có nên sử dụng thiết bị công nghệ trong thời gian bị bệnh không?

© Depositphotos.com / LeungchopanCô gái nhìn vào điện thoại trên giường
Cô gái nhìn vào điện thoại trên giường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liệu có nên sử dụng các thiết bị tiện ích công nghệ trong thời gian bị bệnh hay không, Tiến sĩ sinh học Svyatoslav Medvedev, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Thần kinh thuộc Viện HLKH Nga giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Các nhà khoa học cho rằng coronavirus có thể ảnh hưởng không tốt đến khả năng nhận thức của con người, ví dụ như trí nhớ có thể bị suy giảm. Con người cũng có thể chịu những tác động tương tự từ luồng thông tin hỗn loạn, không mạch lạc mà chúng ta xem được qua các thiết bị này.

Vậy thử hỏi có đáng ngồi lướt điện thoại trong lúc ốm đau hay không, ông Medvedev nói.

Một người đàn ông cầm điện thoại thông minh trên tay - Sputnik Việt Nam
Mối nguy hiểm khi mở khóa điện thoại thông minh bằng vân tay

"Về nguyên tắc, bất kỳ bệnh tật nào ở dạng này hay dạng khác đều làm suy yếu chức năng nhận thức. Khi bạn bị đau đầu, bị sốt, hoặc cảm thấy người không khỏe thì không nên sử dụng thiết bị công nghệ quá nhiều. Thậm chí người ta còn cho rằng ngay cả sách vở cũng không nên đọc trong khi bị ốm. Các bác sĩ ngày trước luôn khuyến cáo người bệnh không nên xem TV, không nên đọc sách. Đúng là có thể buồn chán đến phát rồ, nhưng biết làm thế nào được - người ốm nặng ngoài những thứ khác ra thì cần nhất là nghỉ ngơi yên tĩnh", - ông nói.

Khi cần sử dụng các tiện ích công nghệ thì điều quan trọng nhất là chú ý mức độ vừa phải. Cần ghi nhớ điều này, không chỉ riêng lúc bị ốm.

"Không nên lạm dụng các tiện ích công nghệ, không chỉ riêng những người nhiễm COVID mà tất cả những người khác cũng vậy. Tốt hơn hết là bạn nên đi lại, trò chuyện, kết bạn. Các thiết bị tiện ích công nghệ - đó cũng là một dạng ma túy".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала