Điện Kremlin: Ông Putin sẽ có bài phát biểu qua video tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á vào thứ Bảy

© Sputnik / Mikhail KlimentievTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp video.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp video. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phát biểu qua liên kết video tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á vào thứ Bảy, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 15 đang được tổ chức từ ngày 11-15 / 11 tại Hà Nội dưới định dạng qua cầu truyền hình.

"Ngày mai, tổng thống cũng dự kiến tham gia cuộc họp của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, được tổ chức tại Việt Nam. Nga luôn tham gia tích cực vào EAC. Ngày mai, qua cầu truyền hình, tổng thống sẽ phát biểu tại đó và lắng nghe bài phát biểu của các đồng nghiệp từ khu vực Đông Á", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Diễn đàn Kinh tế Đông 2019 (EEF)  - Sputnik Việt Nam
Nga soi mình trong mắt ai: Chính sách quay hướng Đông trong cái nhìn Việt Nam và châu Á
"Trọng tâm chú ý trong sự kiện này là kế hoạch tập trung vào các vấn đề cấp bách của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm tăng cường an ninh khu vực, đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững, ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm Covid", - tuyên bố cho biết.

Cần lưu ý rằng về kết quả hội nghị, Tuyên bố chung Hà Nội và một số văn kiện khác sẽ được thông qua.

Hội nghị thượng đỉnh Đông Á

Hội nghị Cấp cao Đông Á, EAC là diễn đàn đối thoại chiến lược giữa các nhà lãnh đạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về một loạt các vấn đề trong chương trình nghị sự của khu vực. EAS được thành lập vào năm 2005 và được tổ chức hàng năm cùng với các sự kiện của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở cấp cao nhất.

Các thành viên của EAC gồm 18 quốc gia: "bộ mười" quốc gia ASEAN và các đối tác - Nga, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, New Zealand, Mỹ và Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала