F-15 và F-16 của Mỹ trang bị "tia chết"

© AFP 2023 / Petras MalukasMáy bay F-15C của Mỹ tại sân bay
Máy bay F-15C của Mỹ tại sân bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-15E, F-15C, F-15EX Eagle và F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ, cũng như cường kích A-10C Warthog, sẽ nhận được "tia tử thần" - hệ thống vũ khí Máy chiếu laser năng lượng cao tự bảo vệ Self-Protect High Energy Laser Demonstrator - SHiELD), theo tạp chí Popular Mechanics. viết.

Hệ thống vũ khí laser trên máy bay chiến đấu Mỹ

“Không quân Mỹ dự kiến ​​sẽ triển khai hệ thống vũ khí laser trên máy bay chiến đấu vào giữa những năm 2020, dựa vào hệ thống laser SHiELD của nhà thầu quốc phòng [Lockheed Martin] - loại laser sẽ bảo vệ máy bay khỏi các tên lửa tiếp cận”, - tờ báo viết.

Theo Popular Mechanics, một súng laser gắn trên thân hoặc cánh máy bay chiến đấu sẽ có thể "bắn hạ" các tên lửa đất đối không và không đối đất của đối phương. Ấn phẩm lưu ý vũ khí này sẽ trở thành hệ thống phòng thủ chống tên lửa chủ động (ABM) đầu tiên trên thế giới được lắp đặt trên máy bay chiến đấu.

Vũ khí laser Peresvet - Sputnik Việt Nam
Liệu có thể tạo ra vũ khí laser?

Popular Mechanics viết sức mạnh của một tia laser điều khiển bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) được ước tính vào khoảng hàng chục kilowatt và khó khăn chính khi sử dụng có thể là "hiệu ứng khí quyển", cụ thể là khói và độ ẩm cao.

Hệ thống laser mới TALWS

Vào tháng 9, tập đoàn công nghiệp-quân sự Mỹ Lockheed Martin đã công bố một đoạn video trong đó máy bay F-16 Fighting Falcon được giới thiệu với Hệ thống vũ khí laser trên không chiến thuật (TALWS). Đồng thời, The Aviationist cũng lưu ý việc lắp đặt vũ khí laser trong video có thể được tạo ra như một phần của chương trình SHiELD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала