Hoa Kỳ tìm thấy mối liên hệ giữa khả năng lây nhiễm Covid-19 và thuốc lá điện tử

© Depositphotos.com / REDPIXELNgười phụ nữ với thuốc lá điện tử
Người phụ nữ với thuốc lá điện tử - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Trường Y Đại học Stanford phát hiện ra rằng những người trẻ tuổi hút thuốc lá điện tử có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn 5-7 lần so với những người không hút thuốc và các triệu chứng của họ cũng trầm trọng hơn. Thông tin được đăng trên The National Interest vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 11.

Các nhà nghiên cứu từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh phát hiện ra rằng 3,6 triệu thanh niên Mỹ nghiện thuốc lá điện tử nặng.

Mối liên hệ giữ Covid-19 và hút thuốc

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu về dân số Hoa Kỳ được thu thập trong đại dịch Covid-19; hơn 4,3 nghìn người từ 13 đến 24 tuổi đã tham gia cuộc khảo sát. Khoảng 50% số người được hỏi cho biết họ hút thuốc. Do đó, các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng những người hút thuốc lá điện tử có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn 5-7 lần so với những người không hút thuốc lá điện tử.

Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ ung thư cho biết coronavirus đáng sợ như thế nào đối với người hút thuốc
Thiếu niên và thanh niên nên lưu ý rằng nếu họ sử dụng thuốc lá điện tử, họ có thể có nguy cơ nhiễm coronavirus ngay lập tức vì chúng gây hại cho phổi của họ”, - một trong những tác giả nghiên cứu, Giáo sư nhi khoa Đại học Stanford, Tiến sĩ Bonnie Halpern-Felscher, cho biết.

Tác hại của thuốc lá điện tử trong thời kỳ đại dịch

Các nhà khoa học đã giải thích sự gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do thuốc lá điện tử. Theo đó, đầu tiên, thuốc lá điện tử có hại cho phổi và làm thay đổi hệ thống miễn dịch. Thứ hai, các hạt khí dung từ thuốc lá điện tử có thể mang theo virus Covid-19, sau đó lây nhiễm sang người ở gần đó.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала