Bộ Quốc phòng Nga: Chế độ ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh đang được tuân thủ

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh ngừng bắn đang được tuân thủ dọc theo toàn bộ đường ranh ở Nagorno-Karabakh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo.
"Tại các khu vực tiến hành hoạt động gìn giữ hòa bình dọc theo đường ranh giữa các bên, việc triển khai các trạm quan sát của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã hoàn tất, tình hình được theo dõi suốt ngày đêm", – ông Konashenkov nói.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Sẽ không có lực lượng gìn giữ hòa bình nào từ Thổ Nhĩ Kỳ ở Nagorno-Karabakh

Theo ông, việc kiểm soát được thực hiện bởi lực lượng gìn giữ hòa bình tại 9 trạm quan sát ở khu vực trách nhiệm phía Nam và 9 trạm nữa ở phía Bắc. Cũng tại hành lang Lachin (dọc đường Zabukh - nông trường bang Lysogorsky-Zarysly) có bảy trạm quan sát tạm thời đảm bảo cho các binh sĩ của các đơn vị gìn giữ hòa bình đi qua.

"Lệnh ngừng bắn đang được tuân thủ dọc theo toàn bộ đường ranh", - ông Konashenkov nhấn mạnh.

Tuyên bố về việc chấm dứt hoàn toàn các hành động quân sự ở Karabakh

Vào ngày 10 tháng 11, các nhà lãnh đạo của Nga, Azerbaijan và Armenia đã ký một tuyên bố chung về việc chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch ở Nagorno-Karabakh. Một số khu vực chuyển sang nằm dưới sự kiểm soát của Azerbaijan, các bên đang trao đổi tù nhân, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai dọc theo tuyến tiếp giáp và hành lang Lachin nối Karabakh với Armenia.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала