Ông Trump bị tố đã coi nhẹ cuộc chiến chống coronavirus

© AP Photo / Patrick SemanskyTrump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19
Trump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị quy kết đã coi nhẹ cuộc chiến chống coronavirus. Tổng thống đã ngừng để tâm đến vấn đề này trong những tuần gần đây, báo Washington Post dẫn nguồn tin cho biết.

Theo những nguồn tin của báo, Trump đã ngừng việc giải quyết các vấn đề liên quan đến coronavirus từ trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vài tuần để tập trung cho bầu cử. Đặc biệt, Tổng thống bắt đầu phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế và y khoa.

Theo một trong những quan chức chính quyền, việc thường xuyên cung cấp cho ông Trump thông tin về tình hình dịch bệnh ở Mỹ đã tạm dừng, và bản thân ông hầu như cũng không còn theo dõi báo cáo của tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên Nhà Trắng về chống coronavirus.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia cho biết liệu việc bị nhiễm coronavirus có lợi cho Trump hay không

Trước đó, Donald Trump có lần nói rằng chính quyền của ông sẽ không áp dụng biện pháp cách ly phòng dịch do coronavirus trong bất kỳ trường hợp nào.

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào ngày 3/11. Nhiều hãng truyền thông dựa trên dữ liệu thống kê đã tuyên bố Biden là người chiến thắng, nhưng Trump từ chối thừa nhận thất bại, tuyên bố rằng kết quả đối thủ của ông đạt được không trung thực.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала