Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố quyết tâm đăng cai Thế vận hội Olympic 2021

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach.
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tại cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach hôm thứ Hai rằng, mùa hè năm 2021 nước này quyết tâm đăng cai Thế vận hội bị hoãn vì coronavirus, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.
"Chúng tôi quyết tâm tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic vào mùa hè năm sau, để hai sự kiện này hồi sinh như một bằng chứng rằng nhân loại đã vượt qua coronavirus", - Kyodo trích lời ông Sugi.
Logo Olympic tại Tokyo  - Sputnik Việt Nam
Ủy ban Olympic Quốc tế kể về những điều kiện đặc biệt để tiến hành Thế vận hội Tokyo

Như Thủ tướng đã lưu ý, điều này cũng sẽ gửi một tín hiệu đến thế giới về sự hồi sinh của Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần năm 2011.

"Biểu tượng của Đoàn kết và Thống nhất"

Ông Thomas Bach cho biết, ông mong muốn Thế vận hội Tokyo trở thành "biểu tượng của sự đoàn kết và thống nhất cho nhân loại sau đại dịch." Sau cuộc gặp gỡ với ông Suga, Thomas Bach nói với các phóng viên rằng ông tin tưởng rằng khán giả sẽ có thể theo dõi các cuộc thi sắp tới trên các đấu trường thể thao.

Chủ tịch IOC đã đến Tokyo trong chuyến thăm chính thức vào ngày 15/11 để thảo luận về việc chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic vào năm tới. Hồi cuối tháng Ba, IOC và ban tổ chức Đại hội thể thao Tokyo đã thông báo hoãn Thế vận hội mùa hè đến năm 2021 do đại dịch. Thế vận hội sẽ phải diễn ra từ các ngày 23 tháng 7 đến 8 tháng 8 năm 2021.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала