Bang Wisconsin ước tính chi phí tái kiểm phiếu

© REUTERS / LAWRENCE BRYANTCuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách bang Wisconsin của Hoa Kỳ ước tính chi phí tái kiểm phiếu bầu cử tổng thống Hoa Kỳ là 7,9 triệu USD, ủy ban bầu cử bang cho biết.
"Các quan chức cấp hạt ở bang Wisconsin đã đưa ra ước tính khoảng 7,9 triệu USD chi phí nếu thực hiện tái kiểm phiếu toàn bang", - ủy ban bầu cử cho biết trong một tuyên bố, đồng thời lưu ý rằng số tiền này cao hơn nhiều so với chi phí tái kiểm phiếu trong cuộc bầu cử kỳ trước vào năm 2016.

Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban bầu cử Wisconsin Meagan Wolfe nói rằng bang của bà cuối cùng vẫn chưa quyết định có tiến hành tái kiểm phiếu hay không. Trước đó, bà nói mình không biết trong quá trình bỏ phiếu có những vi phạm gì đáng kể.

"Nhưng chúng tôi muốn các cử tri của Wisconsin biết rằng chúng tôi sẵn sàng", - tyuên bố của ủy ban cho biết.

Bà Wolfe nói thêm rằng trong trường hợp quyết định kiểm phiếu lại, quá trình này sẽ hoàn tất trước ngày 1 tháng 12.

Сuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
Bang Wisconsin có thể kiểm lại phiếu bầu cử tổng thống

Trước đó, ban vận động bầu cử của Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu tái kiểm phiếu ở Wisconsin, họ cho rằng đây là một trong những bang có gian lận trong bầu cử.

Bầu cử ở Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ được tổ chức vào ngày 3/11. Theo báo chí đưa tin, Joe Biden đã thắng cử, bản thân ông cũng đã tuyên bố về chiến thắng của mình. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại, các luật sư của ông đang đệ đơn khiếu kiện lên tòa án các bang, yêu cầu dừng kiểm phiếu và điều tra các cáo buộc vi phạm.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Bang Wisconsin ước tính chi phí tái kiểm phiếu - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала