Đan Mạch quyết định tiêu hủy 25 nghìn gà con do bùng phát dịch cúm gia cầm

© Sputnik / Alexander Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhĐàn gà con mới nở
Đàn gà con mới nở - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Đan Mạch quyết định tiêu hủy 25 nghìn con gà con do dịch cúm gia cầm H5N8 bùng phát tại một trang trại nuôi gà ở nước này. Tin được đăng trên báo Ekstra Bladet dẫn nguồn từ Cơ quan quản lý thú y và thực phẩm Đan Mạch.

Đây là lần đầu tiên bệnh cúm gia cầm được phát hiện trong gà nuôi kể từ năm 2016. Trước đây bệnh này được phát hiện ở nhiều nơi khác nhau, cụ thể là trong các loài chim hoang dã ở đảo Jutland. Không phát hiện trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm nào ở người.

Đàn gia cầm sẽ bị tiêu hủy, sẽ quy định một khu vực rộng 3 km xung quanh trang trại bị ô nhiễm để áp đặt những hạn chế đặc biệt đối với tất cả các đàn gia cầm, và một khu vực rộng 10 km để giám sát chặt chẽ các đàn gia cầm và chim hoang dã.

Сon gà  - Sputnik Việt Nam
330 nghìn con gà sẽ bị giết tại Nhật Bản do dịch cúm gia cầm bùng phát

“Sự bùng phát dịch cúm gia cầm trong đàn gia cầm là cực kỳ nghiêm trọng và là mối đe dọa cho tất cả các chủ chăn nuôi gia cầm, vì căn bệnh này có tỷ lệ tử vong cao”, - bác sĩ thú y John Larsen thuộc Cơ quan quản lý thú y và thực phẩm Đan Mạch cho biết.

Ngoài ra, nhà chức trách đã đình chỉ việc xuất khẩu gia cầm và trứng sang các nước ngoài EU trong vòng ít nhất ba tháng. Tuy nhiên, trao đổi thương mại giữa các nước EU vẫn có thể tiếp tục như trước đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала