Điện Kremlin nêu lên kết quả chính của thỏa thuận về Karabakh

© Sputnik / Sergey GuneevDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov, bình luận về kết quả chính của thỏa thuận về Nagorno-Karabakh, nói điều đáng giá nhất là "những họng súng im lặng" và người dân thường không chết thêm nữa.
"Bạn cần hỏi các chuyên gia quân sự, nhưng trước hết, cần tập trung vào thực tế là im tiếng súng. Đây là kết quả chính. Mọi người không chết nữa. Đây là điều quý giá nhất có thể có được", - Peskov trả lời câu hỏi về sự đánh giá của điện Kremlin sau những ngày đầu tiên ngừng bắn.

Điện Kremlin sẵn sàng cung cấp cho Mỹ và Pháp các thông tin làm rõ về Thổ Nhĩ Kỳ và Karabakh

"Nếu các đối tác đồng chủ tịch trong nhóm Minsk cần những lời giải thích, thì chắc chắn những lời giải thích này sẽ được đưa ra. Hơn nữa, các cuộc tiếp xúc thường xuyên đang được thực hiện thông qua các cơ quan ngoại giao về vấn đề Karabakh", - Peskov nói.

Theo ông, điện Kremlin không muốn bình luận về quan hệ song phương của các nước đồng chủ tịch với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Nga, Armenia và Azerbaijan thỏa thuận những gì về vùng Karabakh?

Biểu tình phản đối ở Yerevan

Các cuộc biểu tình phản đối đã diễn ra ở Yerevan trong vài ngày, những người tham gia yêu cầu Pashinyan từ chức do ông đã ký thỏa thuận ngừng bắn ở Karabakh. Cơ quan điều tra đặc biệt của Armenia đã khởi tố vụ án hình sự theo điều khoản "tổ chức và thực hiện tụ tập vi phạm trật tự theo luật định", hình phạt tối đa quy định việc bắt giữ trong 2 tháng.

Ngừng bắn ở Karabakh

Vào ngày 10 tháng 11, các nhà lãnh đạo của Nga, Azerbaijan và Armenia, Vladimir Putin, Ilham Aliyev và Nikol Pashinyan, đã ký một tuyên bố chung về việc chấm dứt hoàn toàn các hoạt động quân sự ở Nagorno-Karabakh.

Tổng thống Liên bang Nga cho biết, lệnh ngừng bắn hoàn toàn ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ ngày 10/11, Azerbaijan và Armenia dừng chân tại vị trí bị chiếm đóng, đồng thời tiến hành trao đổi tù binh. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ được triển khai ở Karabakh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала